ตร.ส่งชุดสืบสวนตรวจกล้องตอบคำถามสังคม ยันเบื้องต้นนักธุรกิจตระกูลดังฆ่าตัวตาย

โพสเมื่อ : Thursday, January 31st, 2019 : 1.16 pm

ตร.ยันเบื้องต้น นักธุรกิจตระกูลดัง เจ้าของบริษัททัวร์เกิดจากการฆ่าตัวตาย เบื้องต้นญาติไม่ติดใจ แต่เพื่อตอบคำถามสังคมที่ยังกังขา ส่งชุดสืบสวนลงตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งหมดแล้ว

จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งมีคนใช้เชือกผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต  จังหวัดภูเก็ต จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายธิติ ตัณฑวณิช อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นนักธุรกิจเจ้าของบริษัททัวร์ และ เป็นลูกชายอดีตเจ้าของโรงแรมดังในภูเก็ต ซึ่งหลังเกิดเหตุ ในสังคมโซเชียลได้มีการวิพากวิจารกันถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างกว้างขวาง และไม่เชื่อว่าจะเป็นการฆ่าตัวตายเอง เนื่องจากผู้ตายเป็นคนอารมณ์ดี รักครอบครัว มีมนุษย์สัมพันธ์ดี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจนั้นได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บรวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่าง เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณมุมด้านหลังของโรงบ้านหลังเกิดเหตุ พบถุงเชือกที่ผู้เสียชีวิตใช้ผูกคอวางอยู่ด้านข้างบ้าน ,พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก ทะเบียน ขนต 812 ภูเก็ต จอดทิ้งไว้ และที่ถุงพลาสติกที่แขวนที่รถจักรยานยนต์ยังพบเชือกไนลอนสีเขียวอีกจำนวน 1 เส้น

จากนั้นได้ร่วมกับ นพ.รัฐพล สร้างผล แพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และ ญาติของผู้เสียชีวิต ชันสูตรพลิกศพไว้ตามคดีชันสูตรพลิกศพที่ 24/2562 จากการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิต ไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากการฆาตกรรมหรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงได้มอบศพผู้เสียชีวิตให้ญาติไปดำเนินการตามประเพณีต่อไปและมอบทรัพย์สินที่ตัวผู้เสียชีวิตไว้แล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ส่วนสาเหตุการณ์ฆ่าตัวตายนั้นในส่วนของตำรวจยังไม่ทราบ เพราะทางญาติเองก็ยังไม่มีใครให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้

แต่เมื่อสังคมมีข้อกังขาในส่วนของทางตำรวจก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ลงเก็บหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่ผู้ตายขับรถมา และพื้นที่ใกล้เคียงทั้งหมด แต่ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบพยานหลักฐานพยานวัตถุต่าง รวมทั้งผลการตรวจชันสูตรพลิกศพ ทำให้เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง