ตร.สืบสวนภูเก็ตรวบ หนุ่มขโมยฝาปิดคูระบายน้ำขายอ้างเอาเงินไปซื้อใบกระท่อม

โพสเมื่อ : Friday, May 17th, 2019 : 1.33 pm

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตรวบหนุ่มภูเก็ตขโมยฝาคูระบายน้ำของเทศบาลตำบลฉลองไปขายนำเงินมาซื้อใบกระท่อมกิน พลเมืองดีถ่ายส่งให้นายกฯฉลองตรวจสอบ ขณะที่ยังมีคนร้ายเหิมขโมยไปอีก 5 – 6 อัน

จากกรณีเมื่อเวลา 16.46 น. ของวันที่ 15 พ.ค.62 ได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊ค สำราญ จินดาพล โพสต์ ภาพนิ่ง ขณะที่ชายวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ ได้วางฝาคูระบายที่เบาะหลังรถฯแล้วนำไปขายที่ร้านขายของเก่า พร้อมระบุข้อความว่า ผู้ใดพบเห็นชี้เบาะแสบ้านอยู่ตรงไหนแจ้งด้วยครับฝาคูระบายน้ำที่หายไปครับ”  หลังจากที่มีการโพสต์แล้ว ได้มีพลเมืองดีได้ประสานไปยัง นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลฉลอง ซึ่งเป็นผู้โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว

เนื่องจากก่อนหน้านั้นได้มีฝาตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นทรัพย์สินของเทศบาลตำบลฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต สูญหายบริเวณ ซอยเจ้าฟ้า 77 (ซอยน้าไชย) ม.5 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงสงสัยว่า บุคคลดังกล่าวนั้นอาจจะเป็นคนที่ลักขโมยไป จึงได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ต่อมา นายสำราญ จินดาพล จึงได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต เพื่อทำการตรวจสอบ

โดยให้ข้อมูลว่า ขณะที่ขับรถไปทำงาน พบเห็นชายไทยอายุ ประมาณ 30 – 35 ปี ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวป 110 หมายเลขทะเบียน 1 กฆ 4109 ภูเก็ต กำลังจอดติดไฟแดงอยู่ที่ปากซอยเทพอนุสรณ์ ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งกำลังบรรทุกฝาตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำ ขนาด 0.50*0.50 เมตร จำนวน 2 อัน จึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือของตนถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.ประเสริฐ ศรีต้า สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร.ต.อ.สุริยา รัตน์พันธุ์ รองสว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณ ซอยเจ้าฟ้า 77 (ซอยน้าไชย) ม.5 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ปรากฏว่า มีฝาตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำ ขนาด 0.50*0.50 เมตร ได้ถูกลักขโมยไปจำนวนหลายอัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ไปทำการตรวจสอบร้านรับซื้อของเก่าชื่อร้านกุ๊กไก่ ซ.เทพอนุสรณ์ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบฝาตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำ ขนาด 0.50*0.50 เมตร จำนวน 2 อัน วางอยู่ที่ร้าน จึงสอบถามได้ความว่า ได้รับซื้อฝาตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำดังกล่าว จากชายไทยอายุประมาณ 30-35 ปี ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวป 110 หมายเลขทะเบียน 1กฆ 4109 ภูเก็ต นำมาขาย และตนได้รับซื้อไว้ ในราคา 1,005 บาท เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม  2562  เวลา 13.30 น. ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ฝาตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำ ขนาด 0.50*0.50 เมตร  นั้นมีลักษณะเหมือนกับฝาตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำที่ยังคงเหลืออยู่ในที่เกิดเหตุ  จากนั้นได้เชิญเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลฉลองมาตรวจสอบ ยืนยันว่า ฝาตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำดังกล่าว เป็นทรัพย์สินของทางเทศบาลที่สูญหายไปจริง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ตรวจสอบข้อมูลทะเบียนยานพาหนะ 1กฆ-4109 ภูเก็ต ทราบว่า ผู้ครอบครองรถ คือ นางขันแก้ว กิ่งแก้ว อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 36/4 หมู่ที่ 7 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทำการสืบสวนจนทราบว่า ชายไทยคนที่ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวป 110 หมายเลขทะเบียน 1กฆ 4109 ภูเก็ต ในช่วงวันเวลาเกิดเหตุ มี นายชัยณรงค์ กิ่งแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 36 / 4 ม.7 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต เกี่ยวข้องเป็นบุตรชาย ขอยืมไปใช้ขับขี่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำภาพถ่ายของคนร้ายที่พยานบันทึกภาพไว้ได้ขณะบรรทุกตะแกรงเหล็ก พร้อมยืนยันว่าชายดังกล่าวคือ นายชัยณรงค์ กิ่งแก้ว บุตรชายของตน และรถที่ใช้ขับขี่

ขณะนั้นก็เป็นรถของตนจริง และ นายชัยณรงค์ ได้นอนพักอยู่ภายในบ้านจึงได้เข้าจับกุม พร้อมนำตัวไปยังร้านขายของเก่าโดยเจ้าของร้านยืนยันเป็นคนเดียวกันที่นำฝาคูระบายน้ำมาขาย จากนั้นได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากไม่มีงานทำ ซึ่งได้ไปขโมยฝาคูระบายน้ำไปขายแล้วได้เงินมาไปซื้อใบกระท่อมมาต้มน้ำกิน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ใช้หรือมีเพื่อสาธารณะประโยชน์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้แล้ว ทราบว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 พ.ค.62 ได้มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงได้เข้ามาขโมยฝาคูระบายน้ำภายในซอยดังกล่าวอีกประมาณ 5-6 อัน ขณะนี้เทศบาลตำบลฉลองได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ฉลองไว้แล้ว