ตร.สาคูเร่งหาตัวผู้กระทำผิดกรีดรดในสนามบินภูเก็ต ขณะผอ.ยันกำลังตรวจสอบ

โพสเมื่อ : Monday, April 23rd, 2018 : 7.12 pm

ตร.สภ.สาคู เร่งสอบปากคำผู้เสียหาย เหตุถูกกรีดรถในอาคารจอดรถสนามบินภูเก็ต ลงพื้นที่ชี้จุด พบที่เกิดเหตุไม่ใช่ที่จอด แต่เป็นทางเข้าออกอาคารที่ถูกปิดทำให้มีช่องว่าง พอจะจอดรถได้ ระบุจากการสอบสวนในเบื้องต้นจุดดังกล่าวน่าจะมีรถหรูจอดประจำ เร่งประสานสนามบินขอดูกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามคนก่อเหตุดำเนินคดี ขณะที่ท่าอากาศยานภูเก็ตระบุสั่งเจ้าหน้าที่ตรวจกล้องวงจรปิดแล้ว

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ ได้แชร์ภาพและข้อความ ว่า รถของผู้ที่มาจอดบริเวณอาคารจอดรถ ชั้น 5 ท่าอากาศยานภูเก็ตถูกของแข็งกรีดเป็นรอยเสียหายนั้น ส่วนอีกคันมีข้อความเขียนติดไว้ที่กระจก จนมีการแชร์กันออกไปอย่างกว้างขวาง ล่าสุดวันนี้ ( 23 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ คล้ายแก้ว ผกก.สภ.สาคู เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ รอง ผกก.สส.สภ.สาคู ,พ.ต.ท.ปุริมพัฒน์ ธนาพันธ์สิริ สว.สส.สภ.สาคู พ.ต.ท.สาธิต หนูฤทธิ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.สาคู และ ร.ต.ท.พชรธร จันทร์เอียด พนักงานสอบสวน สภ.สาคู พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ไปพบกับผู้เสียหายเพื่อสอบปากคำและตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณชั้น 5 ของอาคารที่จอดรถ

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า จุดที่ผู้เสียหายจอดรถทั้ง 2 คัน เป็นจองที่เป็นทางเข้าออกอาคารจอดรถกับอาคารของสนามบิน แต่ปัจจุบันช่องทางดังกล่าวไม่ได้ได้เปิดใช้ มีการนำสิ่งกีดขว้างกั้นเฉพาะด้านนอกอาการจอดรถ และวันนี้พบว่ามีการนำสิ่งกีดขวางมากันด้านในด้วย ซึ่งจากการสอบถาม นายชัยวุฒิ มาตย์บุตร อายุ 24 ปี ผู้เสียหายซึ่งรถถูดกรีด ให้การว่า มาจอดบริเวณชั้น 5 อาคารจอดรถ ท่าอากาศยานภูเก็ตเป็นประจำ เนื่องจากจ่ายค่าจอดรถเป็นรายเดือน โดยในวันที่ 19 เม.ย. 2561 เวลาประมาณ 12.00 น. ได้นำรถยนต์มาสด้า 2 สีดำ ทะเบียน กท 6047 กระบี่ ไปจอดบริเวณดังกล่าว ต่อมาได้ตรวจสอบพบว่ารถของตนมีรอยของแข็งขูดข้างรถได้รับความเสียหายที่ประตูรถข้างซ้ายทั้ง 2 บาน  โดยผู้เสียหาย กล่าวต่อไปว่า ในวันที่เกิดเหตุจุดที่จอดรถไม่มีสิ่งกีดขวาง และทราบว่าจุดนี้มีการปิดไม่ให้รถเข้าออก หลังจากที่ขับรถเวียนหลายรอบแล้วไม่มีที่จอดรถว่างจึงตัดสินใจจอดในบริเวณดังกล่าว เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยเห็นมีรถจอดได้ เมื่อเห็นว่าที่ดังกล่าวไม่มีรถจอดก็เลยตัดสินใจจอด แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

เช่นเดียวกับ นางสาวณัฐนันท์ อารีรอบ ซึ่งเป็นเจ้าของ รถยนต์ ฮอนด้าซิตี้ สีดำ ทะเบียน กย 6697 ภูเก็ต กล่าวว่า รถของตนจอดบริเวณเดียวกันกับ นายชัยวุฒิฯ ผู้เสียหาย โดยในวันที่ 20 เม ย เวลาประมาณ 13.00 น. ได้นำรถยนต์ของตนมาจอดไว้แล้วไปทำงาน หลังจากเลิกงานเวลาประมาณ 22.40 น. กลับมาที่รถ พบกระดาษโน้ตเขียนว่า “ขอบใจที่จอดรถ ถูกที่ P’ VIP แต่รถยนต์ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ได้มี นางสาววิปัสสนา ฟักอินทร์ ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู ว่า รถยนต์เก๋ง ของตนถูกกรีดเป็นรอยยาว เหตุเกิดที่ขั้น 2 ของอาคารจอดรถยนต์ท่าอากาศยานภูเก็ต โดยในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 ได้จอดรถซ้อนคัน บริเวณระหว่างช่อง A11 – A12 ต่อมาเวลาประมาณ 23.00 น. ได้กลับมาที่รถยนต์ของตน ตรวจสอบพบว่ารถถูกของแข็งกรีดเป็นรอยเสียหาย ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนกรีดรถตน

พ.ต.ท.สาธิต หนูฤทธิ์ รอง. ผกก.สอบสวน สภ.สาคู กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องแยกเป็น 2 กรณี คือกรณีเกิดเหตุล่าสุด คาดว่าทั้ง 2 รายน่าจะไปจอดรถในที่ที่มีคนจอดประจำอยู่ เนื่องจากจุดที่ทั้ง 2 คนไปจอดเป็นทางเข้าออกที่ถูกปิด แต่จุดดังกล่าวอาจจะมีคนจอดประจำอยู่ซึ่งเป็นการรู้กันเฉพาะทำให้คนที่อาจจะจอดรถประจำไม่พอใจก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมีการสอบสวนและตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดให้แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนกรณีที่ที่มีเหตุเกิดเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมาจุดนี้น่าจะเกิดจากการไปจอดรถขวางรถคนอื่น ซึ่งช่วงเกิดเหตุทางผู้เสียหายไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับรถที่จอดใกล้เคียง ส่วนภาพกล้องวงจรปิดทราบว่ามีการอัดทับไปแล้ว

ขณะที่นายเพชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวถึงกรณีที่มีการกรีดรถซึ่งจอดในอาคารจอดรถ ชั้น 5 ว่า เรื่องนี้ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ คาดว่าจะทราบผลโดยเร็วที่สุด