ตร.สภ.เมืองรวบต่างด้าวเหิมหนักผันตัวเองค้ายารายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 5 พันเม็ด

โพสเมื่อ : Monday, November 7th, 2016 : 10.49 am

แรงงานต่างด้าวเหิมหนักตั้งตัวเป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ลอบขายให้แรงงานต่างด้าวด้วยกัน แต่สุดท้ายไม่รอดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตตามรวบได้ 2 ราย ยึดของกลางยาบ้า รวม 5,220 เม็ดยาไอซ์ อีก 396.47 กรัม wp-1478490427372.jpgตามที่ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ท.ณัฐ พรหมเทพ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ดำเนินการกวาดล้างจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดติด และอาชญากรรมที่เกี่ยวข้อง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต นำโดย  พ.ต.ท.นฤบดินทร์  ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต, ร.ต.อ.สิทธิเดช  ทองมี รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต, ด.ต.สรร  เสนาน้อย, ด.ต.สาธร  จันโท, ส.ต.ต.วรัชญ์  ใจเรือง และส.ต.ต.รัฐพงษ์ นุ่นมี  ชุด ชปส.สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย Mr.AYE  AYE MAUNG สัญชาติเมียนมาร์ อายุ 32 ปี นายตอมิวอู้  (สัญชาติเมียนมาร์) อายุ 26 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้ารวม จำนวน 5,220 เม็ด ยาไอซ์ 396.47 กรัม เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล อุปกรณ์เสพยาไอซ์ ถุงพลาสติกแบบกดปิด-เปิด

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า ชาวเมียนมาร์ทั้ง 2 ราย มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติดให้กับแรงงานชาวเมียนมาร์ ที่ห้างแห่งหนึ่ง จึงได้ออกตรวจสอบ จนกระทั่งพบ ผู้ต้องหารายแรก คือ Mr.AYE  AYE MAUNG นั่งอยู่ที่บริเวณหน้าห้องเช่าที่ 2 เลขที่ 18/63  ถนนเทพกระษัตรี หมู่ที่ 5 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ในลักษณะล้อมวง โดยมีผู้ต้องหารายที่ 2 คือ นายตอมิวอู้  (สัญชาติเมียนมาร์) อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้นภายในห้องพัก ของผู้ต้องหารายแรก พบของกลาง ยาไอซ์ ชนิด ผงเกล็ดสีขาวใส ซุกซ่อนน้ำหนักรวม 366.14 กรัม ยาบ้าจำนวน 3,533 กรัม ถุงสำหรับใส่ยาไอซ์ เครื่องชั่งดิจิตอล จึงนำตัวมาสอบสวนขยายผล โดยกล่าวหาว่า“ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า, ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”wp-1478490432783.jpgส่วนผู้ต้องหารายที่ 2 นายตอมิวอู้  (สัญชาติเมียนมาร์) อายุ 26 ปี ซึ่งอยู่ในห้องที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปสอบสวน ขยายผลจากการสอบสวน ทราบว่านำยาบ้าไปซุกซ่อนไว้ในไฟท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น 125 ไอ สีขาว หมายเลขทะบียน 1 กช 5768 ภูเก็ต จากการตรวจค้นสามารถตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 1,687 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 30.66 กรัม หลังการจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนขยายผลและแจ้งข้อกล่าวหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า, ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”

อย่างไรก็ตามจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับแรงงานต่างด้าวด้วยกัน ในพื้นที่ตัวเมืองภูเก็ต โดยจะไม่ขายให้กับคนไทย โดยทำมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้นับว่าเป็นการจับกุมพ่อค้ายาเสพติดชาวต่างด้าวรายใหญ่