ตร.สภ.เมืองภูเก็ต โชว์รวบ 3 วัยรุ่น พร้อมกัญชา ยึดเงินไทย-ต่างประเทศเพียบ

โพสเมื่อ : Sunday, April 30th, 2017 : 4.31 pm

ตร.เมืองภูเก็ต โชว์ผลงาน รวบ 3 วัยรุ่น พร้อมกัญชา และขยายผลยึดเงินสดทั้งไทย- ต่างประเทศกว่า 2 แสนบาท ตรวจสอบเป็นที่ได้จากการก่อเหตุชิงทรัพย์ใยพื้นที่ป่าตอง

วันนี้ (30 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.พงศ์พิชาญ ชยานนท์พิริย สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.ท.ชาตรี เวชรังษี รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 และ เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันจับกุม 3 ผู้ต้องหา คดียาเสพติด ประกอบด้วย นายธนากร อักขบุตร อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 ม.4 ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง นาย ฮาริช ด้าดา อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 281 ม.1 ต.คลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ และ นายเฉลิมพล หนูกาฬ อายุ 24 ปี ที่อยู่ ม.2 ต.บ้านนิคม อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลาง กัญชาแห้ง น้ำหนักประมาณ 1.90 กรัม ในเบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท5(กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ค่านตรวจความมั่นคง เคลื่อนที่ด่าน ถนนรัษฎานุสรณ์ (หน้าสหกรณ์ครู) ก่อนถึงแยกมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตั้งจุดตรวจด่านความมั่นคง เคลื่อน ที่ถนนรัษฎานุสรณ์ (หน้าสหกรณ์ครู) ก่อนถึงแยกมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เพื่อป้องกันเหตุและเพื่อตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ ระหว่างตั้งด่านตรวจมีวัยรุ่นชาย 3 คน ขับขี่และโดยสารรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1กก 3073 ยะลา ขับเข้ามาภายในจุดตรวจ โดยมี นายธนากร อักขบุตร อายุ 24 ปี เป็นผู้ขับขี่ และมี นาย ฮาริช ด้าดา อายุ 18 ปี นายเฉลิมพล หนูกาฬ อายุ 24 ปี เป็นผู้นั่งซ้อนท้าย ลักษณะท่าทางมีพิรุธ และ น่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เรียกให้หยุดรถและทำการตรวจค้น ซึ่งการตรวจค้นภายในตัวทั้ง 3 คน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯได้ตรวจค้นที่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ปรากฏว่า พบกัญชาจำนวนหนึ่งซุกซ่อนใต้หนังหุ้มเบาะสีดำซึ่งขาดเป็นช่องอยู่ นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ยังพบเงินสดทั้งธนบัตรไทยและต่างประเทศจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในในถุงผ้าสีขาวจึงได้ตรวจยึด และ ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาสอบสวนที่ สภ.เมืองภูเก็ต

จากการตรวจสอบถามผู้ต้องหา 3 คน ทราบว่าก่อนหน้านี้ได้ร่วมกันไปขโมยเงินดังกล่าว มาจากห้องพักของโรงแรมอินโดจีน พื้นที่ป่าตอง โดยมีเงินบางส่วนที่ นายเฉลิมพล หนูกาฬ ได้โยนเทิ้งไป จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตรวจสอบกับทางโรงแรมอินโดจีน รีสอร์ต&วิลล่า เลขที่ 328/81 ถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทราบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.ป่าตอง เกี่ยวกับทรัพย์สินเป็นเงินสดและโทรศัพท์ไอโฟน หายจากห้องพักเลขที่517 ของโรงแรม ซึ่งตรงกับทรัพย์สินที่ตรวจค้นเจอ จึงได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่ค้นได้จากตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมายและประสาน พนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง มารับตัวเพื่อไปสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจยึดเงินสดทั้งเงินไทยและต่างประเทศที่ซุกซ่อนอยู่ในถุงผ้าสีขาว ประกอบด้วย ธนบัตรไทย จำนวน 115,020 บาท, ธนบัตรดอลล่าร์ USA ฉบับละ 100 ดอลล่าร์ จำนวน 10 ใบ และ ฉบับ 1 ดอลล่าร์ จำนวน 47 ใบ, ธนบัตรเงินหยวนของจีน ฉบับละ100 หยวน จำนวน 37 ใบ, ธนบัตรฮ่องกง ฉบับละ 10 ดอลล่าร์ จำนวน 1 ใบ, ธนบัตรดอลล่าร์สิงคโปร์ ฉบับละ 100 ดอลล่าร์ จำนวน 41 ใบ ฉบับละ 50 ดอลล่าร์ จำนวน 6 ใบ ดอลล่าร์ ละ 10 ดอลล่าร์ จำนวน 1 ใบ, ธนบัตรเงินหยวนของจีนฉบับ 50 หยวน จำนวน 2 ใบ ฉบับละ 20 หยวน จำนวน 1 ใบ ฉบับละ 5 หยวน จำนวน 11 ใบฉบับละ 1 หยวน จำนวน 4 ใบ รวมเงินทั้งหมด กว่า 2 แสนบาท พาวเวอร์แบงค์ จำนวน 1 อัน โทรศัพท์มือถือไอโฟน สีทอง 1 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1กก 3073 ยะลา

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบหมายจับ ปรากฏว่า นาย ธนากร อักขบุตร มีหมายจับคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์พื้นที่ สภ.สิเกา จ.ตรัง และได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตเพื่อตรวจสอบหมายจับแน่ชัดอีกครั้ง