ตร.สภ.วิชิต ตามรวบ2 หนุ่ม ตระเวนลักรถจักรยานยนต์อ้างนำไปข่ายจ่ายค่าเช่าบ้าน อีกรายปัดไม่รู้เรื่อง

โพสเมื่อ : Friday, January 10th, 2020 : 10.54 pm

ตร.สภ.วิชิต ตามรวบสองหนุ่มตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ นำไปขาย ยึดของกลาง จยย. 4 คัน 1 ในผู้ต้องหา รับนำไปขายเอาเงินไปจ่ายค่าบ้านเช่า ส่วนอีกรายปฏิเสธ อ้างไม่รู้เรื่อง แค่ขับรถไปส่ง

เมื่อเวลา 19.10 น. วันนี้ (10 ม.ค.) ที่บริเวณหน้าสภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ. สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.วิชิต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รอง ผกก.สส.สภ.วิชิต และ พ.ต.ท.ฉัตรชัย ชูหนู สว.สส.สภ.วิชิต ชุดสืบสวนสภ.วิชิต ร่วมสอบปากคำ นายอนุลักษณ์ ยืนบุรี หรือ ตั้ม อายุ 36 ปี ชาว อ.เมือง จ.เพชรบุรี  และ นายนพรัตน์ หรือเจมส์  สร้อยกลาง อายุ 21 ปี ชาว อ.เมืองภูเก็ต 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่สภ.วิชิตและพื้นที่ใกล้เคียง ก่อนนำไปขายต่อ

หลังถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ควบคุมตัวได้บริเวณริมถนนสายเมืองทอง-คลองมุดง ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมตรวจสอบของกลางเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ และ รถจักรยานยนต์ ที่ยึดได้ 4 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า MSX สีแดงทะเบียน ขธธ 106 ตรัง รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีน้ำตาล ทะเบียน ขฉต 92 ภูเก็ต รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 สีฟ้าขาวทะเบียน ขทจ 290 ภูเก็ต , และรถจักยานยนต์ฮอนด้า LS  สีม่วงทะเบียน ร-0624 ลำปาง โดยมีผู้เสียหาย 2 ราย ร่วมซักถาม

พ.ต.อ. สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.วิชิต กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต ได้รับแจ้งว่ามีรถจักรยานยนต์ของประชาชนในพื้นที่สูญหาย ขณะจอดไว้หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง บริเวณถนนเทพอนุสรณ์ ต.วิชิต จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.สภ.วิชิต พร้อมชุดสืบสวนฯ ลงพื้นที่ติดตามภาพจากกล้องวงจรปิด จนทราบตัวและพฤติกรรมการก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุจะขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า MSX 1 คัน ไปจอดทิ้งไว้ข้าง ๆ เป้าหมายก่อนจะไปเข็นรถจักรยานยนต์ที่เป็นเป้าหมายออกไปบริเวณใกล้เคียง

หลังจากนั้น ต่อสายตรงสตาร์ทและขับออกไป  ก่อนที่จะให้ผู้ร่วมก่อเหตุอีกราย เดินกลับเข้ามาเอารถจักรยานยนต์ยี่ห้อ MSX ที่จอดทิ้งไว้ในวันรุ่งขึ้น หลังได้เบาะแสเกี่ยวกับเส้นทางหลบหนี จึงได้ลงพื้นที่ค้นหาบริเวณใกล้เคียง จนกระทั้งพบตัวทั้งสองคน ขณะจอดรถคุยกันบริเวณริมถนน สายเมืองทอง-คลองมุดง ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จึงควบคุมตัวได้และนำตัวทั้งสองมาสอบสวน จนทราบว่ารถจักรยานยนต์บางคันถูกนำไปซ่อมแซม เปลี่ยนสภาพและขายต่อให้กับบุคคลที่สาม จึงให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพาตัวไปตามยึดรถจักรยานต์คืนมาได้

จากการสอบถาม นายอนุลักษณ์ ยืนบุรี หรือตั้ม ให้การว่า ตนเองเคยเป็นช่างซ่อมรถจักรยานและขับรถบัสให้บริษัททัวร์ในภูเก็ต ปัจจุบันตกงานไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้านจึงตัดสินใจก่อเหตุเป็นครั้งแรก โดยตระเวนขับรถจักรยานยนต์หาเป้าหมายก่อนลงมือขโมยและนำไปขาย ซึ่ง รถจยย.ฮอนด้าเวฟ 110 ที่ขโมยจากถนนเทพอนุสรณ์ ได้ขายไปในราคา 4,000 บาท  โดยนำเงินทั้งหมดไปจ่ายค่าบ้านเช่า ส่วนรถจักรยานต์ฮอนด้า LS  สีม่วงนั้นพบว่าจอดเสียอยู่ริมถนน จึงเข็นกลับไปบ้านก่อนพาไปยังอู่ซ่อมแห่งหนึ่ง เพื่อให้ช่างซ่อมแซมเตรียมนำไปขาย แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน

ส่วนรถจยย.ฮอนด้า MSX เป็นของนาย นพรัตน์ หรือเจมส์ ที่ซื้อต่อมาจากเพื่อนอีกทอดหนึ่ง ด้านนาย นพรัตน์ หรือเจมส์ ผู้ต้องหาอีกราย นั้นยังคงให้การปฏิเสธ พร้อมระบุว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องที่ นายอนุลักษณ์ไปขโมยรถจยย. เพียงแต่นายอนุรักษณ์บอกว่าให้ขับรถไปส่งและรับรถกลับเท่านั้น  ก่อนที่นายอนุลักษณ์จะให้เงินมา 500 บาท เพื่อเป็นค่าน้ำมัน ซึ่ง เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเวลากลางคืน” ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป