ตร.สภ.ถลางรวบหนุ่มภูเก็ตตระเวนก่อเหตุเผาสายไฟฟ้า อ้างถูกคุณไสย

โพสเมื่อ : Monday, December 12th, 2016 : 7.19 am

ตร.สภ.ถลาง ร่วมชุดสืบสวนภูธรจังหวัด รวบหนุ่มภูเก็ตขณะกำลังจุดไฟเผาสายไฟฟ้า ในพื้นที่ ต.ป่าคลอก พบทำต่อเนื่องหลายครั้ง สอบสวนเบื้องต้นอ้างถูกคุณไสย

214353

เมื่อเวลา 03.00 น. วันนี้ ( 12 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง ร่วมกันจับกุมตัวนาย ระลึก สืบโสตร อายุ 36 ปี ชาว ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขณะกำลังจุดไฟเผาสายไฟฟ้า ที่บริเวณหน้าโรงเรียน สิทธิ์สุนทรบำรุง ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมยึดของกลาง ไม้ไผ่ยาว 1 อัน ยางในล้อรถจักรยานยนต์ และรถจักรยานยนต์ 1 คัน โดยที่เกิดเหตุไฟได้ลุกไหม้เผาสายไฟฟ้าอย่างรุนแรง ต้องระดมเจ้าหน้าที่เข้าดับเพลิงอย่างเร่งด่วน

s__16703564

พ.ต.อ.สมพงศ์ กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ ว่า ที่ผ่านมามีการลักลอบเผาสายไฟฟ้า หม้อแปลงไฟฟ้า ในพื้นที่ป่าคลอกหลายครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ต.ค. วันที่ 30 พ.ย. วันที่ 1 วันที่ 2 วันที่ 3 วันที่ 5 วันที่ 9 และล่าสุดวันที่ 12 ธ.ค. ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง ไม่นิ่งนอนใจ ออกสืบสวนหาข่าวอย่างต่อเนื่อง และตั้งประเด็นการลักลอบเผาสายไฟฟ้าหลายประเด็นด้วยกัน รวมทั้งเรียกผู้รับเหมาซ่อมสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ล มาสอบปากคำอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบพื้นที่ และประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมปฏิบัติการ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

s__16703566

จนกระทั้งล่าสุด เมื่อเวลา 03.00 น วันนี้ ( 12 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตรวจพบผู้ต้องหากำลังใช้คบไฟจุดเผาสายไฟฟ้าที่บริเวณหน้าโรงเรียน จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมได้คาหนังคาเขา และควบคุมตัวมาสอบสวน จากการสอบสวนในเบื้องต้น พบว่าผู้ต้องหายังให้การวกวน โดยอ้างว่าที่ตระเวนเผาสายไฟฟ้าก็เนื่องจากมีคนกระซิบสั่งให้ทำ พร้อมอ้างว่าถูกคุณไสย แต่อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้อหารายได้มีประวัติเสพยาเสพติด

s__16703567

พ.ต.อ.สมพงศ์ ยังได้กล่าวต่อไปว่า ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา “วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นจนไดรับความเสียหาย” ซึ่งจะต้องสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับความมั่นคง ส่วนความเสียหายขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล