ตร.สภ.ฉลอง จับ 2 หนุ่ม พร้อมใบ – กระท่อม 100 กิโลกรัม ลอบขายวัยรุ่น

โพสเมื่อ : Wednesday, October 11th, 2017 : 4.03 pm

ตร.สภ.ฉลอง จับ 2 หนุ่ม พร้อมใบ – กระท่อม 100 กิโลกรัม หลังสืบทราบลักลอบขายใบกระท่อมให้กับลูกค้ามานาน เกรงกลัวกฎหมาย

ตามที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างจับกุมผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 6-15 ต.ค. ทางสภ.ฉลอง ภายใต้อำนวยการจับกุมของ พ.ต.อ ประชุม เรืองทอง ผกก.สภ.ฉลอง,พ.ต.ท.สนั่น จันทร์รงค์ รอง ผกก.สส.สภ.ฉลอง,พ.ต.ท ปองภพ ประสบพิชัย สว.สส.สภ.ฉลอง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ออกสืบสวนหาข่าวและติดตามจับกุมผู้ทำผิดกฎหมายทางด้านด่านต่างๆ
ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ต.ค.เจ้าหน้าที่ สภ.ฉลาง นำโดย ร.ต.อ ศุภพจน์ ละอองสกุล,ร.ต.อ ปัทพงศ์ ยศเมฆ รอง สว.สส.สภ.ฉลอง พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.ฉลอง ร่วมกันจับกุม นาย ธนชัย หรือเอ็น งาแก้ว อายุ 28 ปี และ นาย รัฐพงษ์ หรือ หนัด ทิ้งนุ้ย อายุ 18 ปี พร้อมของกลาง
ต้นพืชกระท่อม น้ำหนักประมาณ 42 กิโลกรัม  ใบพืชกระท่อมสด น้ำหนักรวมทั้งหมดประมาณ 60 กิโลกรัม ถุงพลาสติกหูหิ้ว ขนาด 9×18 นิ้ว จำนวน 5 แพ็ค เครื่องชั่งน้ำหนัก ขนาด 15 กิโลกรัม 1 เครื่อง
โดยกล่าวหาว่า “ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5(พืชกระท่อม)โดยผิดกฎหมาย (ผู้ต้องหาที่ 1) และ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5(พืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย (ผู้ต้องหาที่ 1,2)” โดยจับกุมที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ต่อเนื่องภายในห้องนอน ม.3 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นำส่ง พงส.สภ.ฉลอง ดำเนินคดีต่อไป
สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่งานสืบสวน สภ.ฉลอง สืบทราบว่า บ้านเช่าหลังดังกล่าวมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ให้แก่กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จึงวางแผนเข้าปิดล้อมจับกุม ได้ตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางจำนวนดังกล่าว