ตร.วิชิต ตามรวบได้แล้วคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์หลังหนีกบดานที่พังงา

โพสเมื่อ : Monday, December 4th, 2017 : 6.16 pm

 

ตร.ชุดสืบ สภ.วิชิต ตามรวบหนุ่มระนอง ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต  ได้ทรัพย์สินหลายรายการมูลค่าหลายแสนบาท หลังหนีไปกบดานในพื้นที่จังหวัดพังงา

วันนี้ (4 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต ภายใต้การอำนวยการ ของ พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต นำโดย พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.สส.สภ.วิชิต พ.ต.ต.ธนศักดิ์ สว่างศรี สว.สส.สภ.วิชิต พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.วิชิต ร่วมกันจับกุม นายสุทธิชัย จันทร์ทนูอายุ 43 ปี ที่อยู่ 99/1 ม.1ต.ทรายแดง อ.เมือง จ.ระนอง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ 184/2560 ลงวันที่ 31 มีนาคม 2560 ในความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์” โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 89 ม.11 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

 

พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.สส.สภ.วิชิต กล่าวถึงการจับกุมครั้งนี้ ว่า สืบเนื่องจากในช่วงเดือนมีนาคม 2560 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่า มีคนร้ายตระเวนลักทรัพย์ภายในบ้านที่หมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่เขตความรับผิดชอบของสภ.วิชิต โดยได้ทรัพย์สินหลายรายการมูลค่าหลายแสนบาท หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข้อมูลของคนร้าย และตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านสามารถบันทึกของคนร้ายได้อย่างชัดเจน ต่อมาชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาแหล่งกบดานของคนร้ายจนทราบแหล่งกบดาน เมื่อเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึงปรากฏ ว่า คนร้ายได้หลบหนีไปแล้ว จึงได้มีการออกหมายจับคนร้าย

จนกระทั่งวันนี้ ( 4 มี.ค.) ได้มีสายลับแจ้งมายังชุดสืบสวนสภ.วิชิต ว่า เห็นคนร้ายหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านเช่าในพื้นที่ ต.โคกกลอย จ.พังงา หลังจากรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบและพบตัวคนร้ายอยู่ภายในบ้านดังกล่าว และควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.วิชิต จากการสอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพ ว่า ตนได้ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านจริง โดยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งทั้งในพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต และ สภ.วิชิต เมื่อได้ทรัพย์สินมาก็จะนำไปขายแล้วนำเงินมาใช้ และตนยังเคยก่อเหตุลักทรัพย์บ้านพักอดีตส.ส.จังหวัดพังงาอีกด้วย พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป