ตร.ภูเก็ตโชว์ผลงานตามรวบ 2 คนร้ายจับนักท่องเที่ยวมัดมือมัดเท้าชิงทรัพย์ได้แล้ว อ้างตกงานไม่มีเงินใช้

โพสเมื่อ : Tuesday, November 12th, 2019 : 7.29 pm

ตำรวจภูเก็ตโชว์ผลงาน ตามรวบได้แล้ว  2 คนร้าย บุกจับชาวต่างชาติ มัดมือมัดขา ใช้มีดจี้ข่มขู่เอาทรัพย์สิน อ้างตกงานไม่มีเงินใช้จ่าย ขณะที่ตร.สืบสวนภูธร จ.ภูเก็ตตามรวบพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้ของกลางทั้งยาบ้า – ไอซ์เพียบ

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน บุกเข้าไปใช้มีดจี้บังคับและจับนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน อายุ 70 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ม.5 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต โดยคนร้ายใช้มีดทำร้ายชายชาวต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขน และ ข่มขู่ให้ส่งมอบทรัพย์สินให้ โดยได้บัตรกดเงินสดให้ไป  2 ใบ พร้อมแจ้งรหัสบัตรกดเงินสดทั้งสองใบอย่างไรก็ตามหลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีออกไปจากจังหวัดภูเก็ต แต่สุดท้ายไม่พ้นมือเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ตตามจับกุมได้ทั้ง 2 ราย

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (  12 พ.ย.) พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุญยสิริ ผ็บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อม พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ผู้กำกับการตำรวจท่องเที่ยว กก.2 บก.ท.3 และ เจ้าหน้าที่ กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายมูญัดดีดี ดอเล๊าะ อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดนราธิวาส ซึ่งจับกุมได้เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 11 พ.ย.) อ.ท่าแพ จ.สตูล  และนายโซเฟียน อาบ๋า  อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดยะลา จับกุมได้วันนี้ ( 12 พ.ย.) ที่บ้านเช้าในพื้นที่ ต.เกาะแก้ว จ.ภูเก็ต ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 334/2562 และ ที่ 338/2562 พร้อมพาผู้ต้องหาไปตรวจยึดของกลาง เช่น รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ เสื้อผ้า หมวกไอ้โม่ง บัตรเอทีเอ็มของผู้เสียหาย โดยคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาในการจัดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา 4 วัน

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ กล่าว จากการสอบถามผู้ก่อเหตุพบว่า นายมูญัดดีดี เคยทำงานเป็น รปภ.ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง แต่หมดสัญญาการจ้างงาน ซึ่งขณะนี้ไม่มีงานทำ ประกอบกับภรรยากำลังท้องใกล้คลอด ไม่มีเงินใช้จ่าย จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.สตูล จนกระทั้งเจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามจับกุมตัวได้  ส่วนนายโซเฟียน ซึ่งรู้จักกัน เคยทำงานที่บาร์แห่งหนึ่ง แต่ออกจากงานแล้ว จึงไม่มีงานทำ จึงได้ร่วมกันก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธและทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆในเคหสถาน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด เพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นจากการจับกุม ร่วมกันพกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

นอกจากนั้นพล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ยังได้แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดด้วย โดยเจ้าหน้าที่กองกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 2 ราย โดยรายแรกจับกุมนายนันทศักด์ หรือ ปอ ผะเดิมผล และ น.ส.ณัฐกานต์ หรือ แจน มณีรัตน์ เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ยึดของกลางยาบ้าได้จำนวนหนึ่ง

หลังจากนั้นควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล จนทราบว่า นายเกรียงไกร หรือ แอป วิชัยธวัชมีพฤติกรรม ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าในจังหวัดภูเก็ต จึงติดตามจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 20,400 เม็ดยาไอซ์น้ำหนัก 706.3 กรัม นำตัวสอบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่ยังเหลืออยู่