ตร.ภูเก็ตเดินหน้าปราบแก๊งค้ามนุษย์ – นำเด็กแสวงหาผลประโยชน์

โพสเมื่อ : Monday, November 11th, 2019 : 4.59 pm

ตร.ภูเก็ตเดินหน้าปราบปรามแก๊งค้ามนุษย์ ต้องไม่มีในพื้นที่หลังผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมรวบแก๊ง “น้ำมะพร้าว” จับ 4 ผู้ต้องหา

จากกรณี พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวยศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำเจ้าหน้าที่จาก ศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก สตรี ครอบครัว และ ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ศพด.ส.ตร.) ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตตรวจสอบแก๊ง “ น้ำมะพร้าว” ซึ่งบังคับเด็กให้เร่ขายน้ำมะพร้าว ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งพฤติกรรมเข้าข่ายการค้ามนุษย์ ซึ่งหลังจากการสืบสวนได้นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา “แก๊งน้ำมะพร้าว”  จำนวน 4 คน อย่างไรก็ตามทางผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีดำเนินการกวาดล้างขบวนการค้ามนุษย์อย่างจริงจริง โดยเฉพาะการนำเด็กมาแสวงหาผลประโยชน์

 

ล่าสุดในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้ออกมารับไม้ต่อในการปราบปรามแก๊งค้ามนุษย์และนำเด็กมาแสวงหาผลประโยชน์ โดย พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตจะเดินหน้าดำเนินการปราบปรามขบวนการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง ซึ่งได้สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจในพื้นที่ดำเนินการแล้ว ซึ่งขณะนี้ในกรณีที่แม่พ่อลูก และยายพาหลาน รมทั้งพ่อเลี้ยงพาลูกเลี้ยงมาเร่ขายของก็ได้มีการดำเนินการไปตามกฎหมายตาม พ.ร.บ.เด็ก

 

ขณะที่การดำเนินคดีกับแก๊งน้ำมะพร้าว นั้นขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ที่มีการจับกุมมาแล้ว โดยผู้ต้องหาอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่พาเด็กมาเร่ขายของในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ส่วนเด็กอยู่ในความดูแลเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมีการสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ ซึ่งผลการสอบปากคำถือเป็นประโยชน์กับรูปคดี