ตร.ภูเก็ตรวบหนึ่งในทีมยิง – ปาดคอ ฆ่า พ.ต.ต. ทิ้งศพข้างถนนที่พัทลุงหลังหนีกบดานในพื้นที่

โพสเมื่อ : Saturday, October 20th, 2018 : 8.17 am

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตามรวบได้ 1 ราย ผู้ต้องหาผู้ต้องหาในทีม “ ยิง – ปาดคอ พ.ต.ต. ทิ้งศพข้างถนนที่พัทลุง หลังหนีกบดานที่ภูเก็ต เปิดร้านขายอาหาร เปลี่ยนชื่อ อำพรางตัวเอง แต่สุดท้ายไม่รอด

จากกรณี เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2550 ที่ผ่านมา  เวลาประมาณ 09.30 น. มีการก่อเหตุ “ ยิง – ปาดคอ  สารวัตร สภ.ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ ทิ้งศพข้างถนน ในพื้นที่เขาชัยสน  จ.พัทลุง  โดยผู้เสียชีวิต คือ พ.ต.ต.วุฒิชัย จันทกาญจน์ อายุ 37 ปี พนักงานสอบสวน (สบ 2) สภ.ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น มีรอยถูกปาดบริเวณลำคอเป็นแผลลึกหวิดขาด พบรอยกระสุนปืนบริเวณแก้มขวา 1 นัด จากนั้นคนร้ายยังได้ขับรถปิกอัพคันที่ พ.ต.ต.วุฒิชัย ขับมาหลบหนีไป ซึ่งที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกสืบสวนและติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่มีการขออนุมัติหมายจับจากศาล

 

จนกระทั่งล่าสุด เมื่อวานนี้ ( 19 ต.ค.) เวลาประมาณ 18.00 น.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต. วิศาล  พันธุ์มณี ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ,พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ สิริคง  รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ,พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ,พ.ต.ต.ปรมินทร์  พรรณราย สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย  พ.ต.ท.ธรรมสรรค์  บุญทรง รอง ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต,ร.ต.อ.ภูเอก มุสิกวงษ์ รอง สว.กก.สส.ฯ ร.ต.อ.พิภูษณ มากไชย รองสว.กก.สส.ฯ, ร.ต.ต.ศิวกร อธิกเมธากุล  รอง สว.กก.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต

 

ได้ร่วมกันจับกุมนายคำแหง  ขุนพรหม อายุ 35 ปี ที่อยู่ 225  หมู่ที่ 3 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จังหวัดพัทลุง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุงที่ จ.157/2550 ในฐานความผิด ” ปล้นทรัพย์ฯ ,ฆ่าผู้อื่นฯ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง พาอาวุธ” โดยจับกุมได้ที่ ชุมพร ต. ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จว.ภูเก็ต นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาชัยสน จว.พัทลุง  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สำหรับการจับกุม ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็นนายคำแหง  ขุนพรหม ลักษณะคล้ายกับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ เดินออกจากห้องเช้า จึงได้เข้าตรวจสอบ และขอตรวจสอบบัตรประชาชน แต่ปรากฏว่าไม่บัตรให้เจ้าหน้าที่ดู จึงได้ควบคุมมาตรวจสอบและสอบสวนในเบื้องต้นที่ กองกับการสืบสวนภูธรจังหวัด จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลเดียวกับที่ถูกออกหมายจับ จึงได้ควบคุมตัวสอบสวนในเบื้องต้น โดยให้การว่าขณะเกิดเหตุฆ่านายตำรวจ ตนเองไม่เห็นเพราะนอนหลับอยู่หลังกระบะรถ

 

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนทราบว่า นายกำแหง ได้หลบหนีมาอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต โดยมาเปิดร้านขายอาหารปักษ์ใต้อยู่ในพื้นที่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และเปลี่ยนชื่อ เป็นภูผา ขุนเพชร เพื่ออำพรางตัวเองจากการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่