ตร.ภูเก็ตจัดหนักขนกำลังเกือบร้อยปิดล้อมเกาะนาคาจับผู้ต้องหาเกี่ยวยาเสพติด-อาวุธปืน

โพสเมื่อ : Thursday, January 4th, 2018 : 6.48 pm

ตำรวจภูเก็ตจัดหนักขนกำลังเกือบร้อยขึ้นเกาะนาคา กวาดล้างอิทธิพลยาเสพติด หลังพบประชาชนร้องเรียนลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้นักท่องเที่ยว ถ่ายรูปควงปืนโพสต์โชว์เฟซบุ๊ก 

พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ภจว.ภูเก็ต กล่าวว่า วันนี้ ( 4 ม.ค.) เวลา 04.00 น. โดย พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต , พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รอง.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต , พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต(ปส.) , พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ฯ , พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง ได้บูรณาการร่วม เจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.25 พัน2 จำนวน 11 นาย และประกอบกำลังจาก สภ.ต่างๆใน ภ.จว.ภูเก็ต ประกอบด้วย สภ.ถลาง , สภ.เมืองภูเก็ต , สภ.กะทู้ , สภ.ท่าฉัตรไชย , สภ.เชิงทะเล รวมกำลัง จำนวน 95 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นบนเกาะนาคา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

 

หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ในพื้นที่ ที่ได้รับความเดือดร้อนและมีความเกรงกลัว ในพฤติกรรมของกลุ่มบุคคล ซึ่งมีข้อมูลว่ามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีการขายยาเสพติดให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่เกาะนาคา นอกจากนั้นจากการตรวจสอบพบว่าบุคคลที่ถูกร้องเรียนยังมีประพฤติตนในลักษณะเป็นผู้มีอิทธิพล โดยมีการโพสต์รูปของบุคคลในกลุ่มพรรคพวก ที่ถ่ายกับอาวุธมีดและปืน

 

รายที่ 3 มีผู้ต้องหาจำนวน 2 คน จับกุม นายธีรยุทธ หรือญัด ท่อทิพย์ อายุ 26 ปี น.ส.รอมือละห์ หะแว อายุ 16 ปีเขียวพร้อมด้วยของกลาง  ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ต้นพืชกระท่อม) จำนวน 1 ต้น ชั่งน้ำหนักประมาณ 200 กรัม ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำพืชกระท่อม) จำนวน 18 ขวด บรรจุขวดละ 750 มิลลิลิตร ยาแก้ใอ จำนวน 3 ขวด

 

หลังจับกุมทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวสอบสวนเพิ่มเติม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป