ตร.ภาค 8 ยึดรถใช้เอกสารปลอม – หนีไฟแนนซ์ 6 คัน เตือนอย่าซื้อรถมือ 2 ที่ขายราคาถูก อาจถูกหลอก

โพสเมื่อ : Wednesday, February 8th, 2023 : 4.45 pm

ศูนย์ป้องกันปราบปรามการโรจกรรมรถยนต์ ตร.ภาค 8  ตามยึดรถ ใช้เอกสารปลอม หนีไฟแนนซ์ 6 คัน รองผบช.ภ.8 เตือน อยาหลงเชื่อโฆษณาขายรถมือสองในโซเชียล ราคาถูก อาจจะหลอก ติดคุกได้

เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (8 กพ.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูเก็ตภาค 8 พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผบช.ภ.8 ในฐานะ ผู้อำนวยการ ศูนย์ป้องกันปราบปรามการโรจกรรมรถยนต์ ตร.ภาค 8  แถลงผลการตรวจยึดรถของกลาง จำนวน 6 คัน หลังตรวจพบว่ามีพฤติกรรมทำผิดกฎหมาย โดยแบ่งออกเป็น 2 กรณี คือ กรณีรถที่ถูกยึดดำเนินคดี ในข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอมตามกฎหมาย พร้อมดำเนินคดีกับผู้ครอบครองจำนวน 3 คัน ได้แก่ รถกระบะจำนวน 2 คัน ผู้ต้องหา 2 คน ของ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รถยนต์ฟอร์ด 1 คัน ผู้ต้องหา 1 คน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี

และกรณีรถต้องสงสัย เนื่องจากเจ้าของรถหลบหนีขณะเข้าตรวจสอบ เนื่องจากการตรวจสอบพบว่าเป็นป้ายทะเบียนและป้ายภาษีปลอม โดยอยู่ระหว่างติดตามหาผู้ครอบครองรถมาดำเนินคดีต่อไป ของกลางเป็นรถจำนวน 3 คัน ได้แก่ รถยนต์นิสสัน 1 คัน สภ.เกาะสมุย รถยนต์โตโยต้ายาริส 1 คัน สภ.เกาะสมุย รถยนต์อีซูชุ 1 คัน สภ.เมืองกระบี่ และรถยนต์โตโยต้าแคมรี่ 1 คัน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผบช.ภ.8 กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เนื่องจากสืบทราบว่ามีการกระทำความผิดของผู้ใช้รถ  อยากฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนที่จะซื้อรถมือสอง ให้ซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้ ตรวจสอบเอกสารชุดโอนกรรมสิทธิ์ให้ครบถ้วน และจะต้องนำไปโอนกรรมสิทธิ์ที่ กรมการขนส่งทางบกให้เรียบร้อยทุกครั้ง

ไม่ควรซื้อรถมือสองจากเพจเฟชบุ๊คที่มีการโฆษณาขายรถหลุดจำนำ ซึ่งมีราคาถูกกว่าปกติ เนื่องจากรถที่นำมาประกาศขาย ส่วนมากเป็นรถที่ได้มาโดยไม่ถูกต้อง เช่น ขาดการชำระค่างวด หรือเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา ซึ่งการใช้รถไม่ถูกกฎหมายมีโทษหนัก เช่น การใช้ป้ายทะเบียนปลอม จะมีความผิด ฐาน ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม ซึ่งมีโทษจำคุก สูงสุด 5 ปี และปรับสูงสุด 1 แสนบาท