ตร.ปืนโหดเครียด เปิดปากขณะทำแผน  “อยากขอโทษกับสิ่งเกิดขึ้น”

โพสเมื่อ : Thursday, February 25th, 2021 : 12.16 pm

ส.ต.ท.ปืนโหดเครียด เปิดปาก ขณะทำแผน “ อยากขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น” หลังก่อเหตุยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเจ็บสาหัส ขณะที่ ผกก.ป่าตองเผยแล้วทำไปเพราะเมา ไม่เคยรู้จักกับคนเจ็บมาก่อน พร้อมนำตัวฝากขังค้านประกันตัว

จากกรณี ส.ต.ท.พรเทพ ชาญณรงค์ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฎิบัติพิเศษ สังกัด บก.สส.ภ.8  ใช้อาวุธปืนยิง นายอรุณ ทองพลับ อายุ 26 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณซอยบางลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23ก.พ.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (25 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ควบคุมตัว ส.ต.ท.พรเทพ ชาญณรงค์ อายุ 25 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณจุดเกิดเหตุภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยขณะทำแผนเจ้าตัวมีสีหน้าเรียกเฉยเคร่งเครียด โดยมีพนักงานสถานบันเทิงออกมาสังเกตการณ์การทำแผนในครั้งนี้ยางสวน ขณะญาติผู้เสียหายและครอบครัวไม่ได้มาดูการทำแผนแต่อย่างใด ซึ่งการทำแผนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ขณะที่ ส.ต.ท.พรเทพ ชาญณรงค์ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฎิบัติพิเศษ สังกัด บก.สส.ภ.8 ผู้ต้องหา กล่าวเพียงสั้นๆ ก่อนที่จะถูกควบคุมตัวขึ้นรถ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า “อยากขอโทษกับสิ่งเกิดขึ้น”

ด้าน พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานได้พอสมควรแล้ว ทุกประเด็นค่อนข้างสมบูรณ์ และจะดำเนินการไปตามกฏหมาย โดยในวันนี้จะนำตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อศาล และ ส่งตัวไปยังเรือนจำ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนฯ ได้คัดค้านการประกันตัวในทุกกรณี ขณะนี้ทางญาติของผู้ต้องหาได้เข้าไปพบกับญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อหาทางช่วยเหลือเยียวยาแล้ว  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและให้ข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ว่า กระทำการจริง ด้วยความมึนเมา ตามที่เป็นข่าว โดยไม่ได้รู้จักกับผู้เสียหาย หรือ มีเรื่องโกรธเคืองใดใด มาก่อน

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ทาง พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้สั่งการในที่ประชุม ให้ทุก สภ.กำกับดูแลพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายในสังกัด เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ และการพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

เหตุการณ์แบบนี้ถือเป็นครั้งแรกในพื้นที่ป่าตอง หลายฝ่ายก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ ในส่วนมาตรการของตำรวจในพื้นที่ป่าตองก็ได้มีการเข้มงวดมาอย่างต่อเนื่อง และอยากฝากถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ป่าตอง สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวไม่ต้องกังวลกับเรื่องเกิดขึ้น เนื่องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง