ตร.ปคม. ร่วม ตร.เมืองภูเก็ต ตามจับผู้ต้องหาค้ากามเด็ก หลังไม่มาศาลตามกำหนด

โพสเมื่อ : Thursday, May 30th, 2019 : 10.37 am

ตร.ปคม. ร่วมตำรวจเมืองภูเก็ต ตามจับได้แล้วผู้ต้องหาค้ากามเด็ก หลังหลบหนีไม่มาศาลตามกำหนด พบไปซุกตัวที่กระบี่ คุมตัวสอบก่อนส่งตัวดำเนินคดี

เมื่อวานนี้ ( 29 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม.นำโดย ร.ต.อ.ประยุทธ สอนสวาท สว.กก.5 บก.ปคม.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.หาญศึก ศรีทันต์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และกำลังเจ้าหน้าที่  ได้ร่วมกันจับกุมนายศุภชาติ จิรวัฒนานุกูล  อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 117/1 ม.5 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 142/2561 ลงวันที่ 13 มาคม 2561 ข้อหากระทำความผิดฐาน พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี (หลบหนีไม่มาศาลตามกำหนด) โดยจับได้ที่บริเวณหน้าร้านป้าอิส มาดัง ถนนมหาราช ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 23 มี.ค.2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจสาคู สืบสวนทราบ ว่า ที่ร้านเดอะริช  นวดแผนโบราณ เลขที่ 106/1 หมู่ที่ 1 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีการนำเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มาแสวงหาประโยชน์ จากการค้าประเวณี เจ้าหน้าที่ตำรวจข้างต้นจึงได้ร่วมกันวางแผนทำการสืบสวน ล่อซื้อโดยทำทีเป็นลูกค้าเข้าไปขอใช้บริการจากร้านดังกล่าว

แต่ไม่สามารถดำเนินการจับกุมได้เนื่องจากไม่พบเป้าหมาย แต่จากการสืบสวนเชื่อแน่ว่าได้มีการกระทำความผิดดังกล่าวจริง ต่อมาเมื่อวันที่ 24 มี.ค.60 จึงได้ร่วมกันวางแผนจับกุมอีกครั้ง ได้ให้สายลับ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำทีเป็นลูกค้าเข้าไปใช้บริการในร้านเดอะริช นวดแผนโบราณ ซึ่งจากการเข้าไปในร้ายพบว่ามีนายศุภชาติ จิรวัฒนานุกูล ซึ่งทราบชื่อภายหลัง ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแล โดยนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานภายในร้านดังกล่าว  และ นายศุภชาติฯ ได้เดินเข้ามาหาสายลับ และ แนะนำพนักงานภายในร้านดังกล่าวให้ พร้อมพวก ซึ่งขณะนั้นมีพนักงานหญิง จำนวน 3 คน นั่งอยู่ที่โต๊ะรับแขกภายในร้านดังกล่าว ซึ่งนายศุภชาติฯ ได้เชียร์สายลับใช้บริการทางเพศแบบชั่วคราวกับพนักงานในร้านที่นั่งอยู่

โดยเสนอการบริการทางเพศแบบชั่วคราวในราคา 1,500 บาท ต่อการใช้บริการ 1 ครั้ง นานไม่เกิน 1 ชั่วโมง จากนั้นสายลับ จึงได้ตกลงและเลือกใช้บริการทางเพศเพื่อหลับนอนกับ น.ส.ชม (นามสมมุติ) เหยื่อผู้เสียหาย โดยมอบเงินค่าตัวเด็กจำนวน 1,500 บาท ให้แก่นายศุภชาติฯ ผู้ต้องหา จากนั้นสายลับได้ส่งสัญญาณ ให้เจ้าหน้าที่ ร่วมกันเข้าไปตรวจสอบและจับกุม นายศุภชาติฯ เบื้องต้นผู้ต้องหายอมจำนนต่อหลักฐาน พร้อมนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย