ตร.ท่องเที่ยว เข้มตรวจพนักงานขับรถ สร้างความเชื่อมัน นทท.

โพสเมื่อ : Tuesday, September 17th, 2024 : 2.19 pm

ตร.ท่องเที่ยวภูเก็ตตรวจเข้ม พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ​ บขส.ภูเก็ต สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว

 

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.67 พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3​ พร้อมด้วย ว่าที่ พ.ต.ต.ชาญณรงค์ รอดทองดี สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 ชุดสืบสวน สายตรวจเมือง​ นปส.ภูเก็ต​ กก.2 บก.ปส.4​ และเจ้าหน้าที่​ขนส่ง​จังหวัด​ภูเก็ต​ รวม​ 18​ นาย ปล่อยแถวชี้แจ้งภารกิจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ

บูรณาการร่วมกัน สุ่มตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ​ พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ​ จำนวน 65 นาย​ ณ​ บริษัทขนส่ง จำกัด​ จังหวัดภูเก็ต จากการสุ่มตรวจสารเสพติด ในปัสสาวะของพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ​ จำนวน 65 คน​ ไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะแต่อย่างใด

พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3​ กล่าวว่า ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่น เพื่อก่อเกิดภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวไทย ให้เข้มงวดการปราบปรามอาชญากรรม และการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว รวมถึงการปราบปรามบริษัทนอมินี มาตรการเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางโดยเรือและรถโดยสารสาธารณะ

โดยได้มีการสุ่มตรวจสารเสพติด พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ​ เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับนักท่องเที่ยวหรือประชาชน เมื่อมาใช้บริการแล้วมีความรู้สึกปลอดภัย ปลอดอาชญากรรม เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์ ภาพรวมของเศรษฐกิจไทยด้านการท่องเที่ยวให้มีความมั่นคงต่อไป