ตร.ท่องเที่ยว จับมือ ตม. ยกระดับดูแลความปลอดภัย นทท. – ปรายปรามต่างชาติทำผิดกฎหมาย

โพสเมื่อ : Thursday, March 14th, 2024 : 8.48 am

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จับมือ รองผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง หารือยกระดับ ดูแลความปลอดภัย และ อำนวยความสะดวก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมกำหนดแนวทางปราบปรามชาวต่างชาติที่กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ตามนโยบายของรัฐบาลกำหนดให้มีมาตรการฟรีวีซ่าเพื่อส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย ดึงดูดเม็ดเงินจากต่างประเทศ โดยในปี 2567 มียอดชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตกว่าล้านคน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้เน้นย้ำกำชับให้ตำรวจทุกหน่วย ร่วมกันป้องกันปราบปราม กวาดล้าง ชาวต่างชาติที่แฝงเข้ามาเพื่อกระทำผิดกฎหมายในประเทศไทย และยกระดับการดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567  เวลาประมาณ 15.00 น. พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ,พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รองผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ,พล.ต.ต.ภพพล จักกะภาก ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ได้เดินทางมามอบนโยบายและแนวทางการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่าง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อออกตรวจสอบปราบปรามชาวต่างชาติ ที่กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

และต่อมาเวลา 17.00 น.ได้ร่วมกับ นายหลี่ เฉิง หลง รองกงสุลจีนประจำจังหวัดภูเก็ต,นายธนกร มูสิกธรรม ที่ปรึกษากงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศมองโกเลียประจำจังหวัดภูเก็ต เเละ พังงา ร่วมกันพูดคุยหารือแนวทางในการดูแลนักท่องเที่ยว

พร้อมลงพื้นที่บริเวณซอยรมณีย์ ถนนถลาง ย่านเมืองเก่าภูเก็ต พบปะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1155 ซึ่งพร้อมรับแจ้งเหตุ 5 ภาษา ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความอุ่นใจ และสามารถให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ได้ตลอดเวลา