ตร.ท่องเที่ยวภูเก็ต ไม่ปล่อยผ่าน รวบไกด์เถื่อนชาวจีน ขณะพา นทท.ทัวร์ย่านเมืองเก่า

โพสเมื่อ : Sunday, October 13th, 2024 : 11.28 am

ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ไม่ปล่อยผ่าน  ระดมกวาดล้างจับกุมไกด์เถื่อนผิดกฎหมาย ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต รวบไกด์เถื่อนชาวจีน ขณะพานักท่องเที่ยว ทัวร์ย่านเมืองเก่า จ.ภูเก็ต

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ได้ สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศระดมกวาดล้างอาชญากรรมผิดกฎหมายเพื่อเตรียมรับไฮซีซั่น 2567 ล่าสุด พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 ได้มอบหมายให้ ว่าที่ พ.ต.ต.ชาญณรงค์ รอดทองดี สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 พร้อม ชป.สืบสวน ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3

 

ออกตรวจการปฏิบัติตามแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรมการกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่ม ต้องห้าม (เน้นกลุ่มที่ 1-3) ไกด์ชาวต่างชาติผิดกฎหมายและความผิดอื่นๆ ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภาพรวม

โดยได้จัดแบ่งกำลังไปตรวจสอบบริเวณแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ปรากฏพบบุคคลต้องสงสัย  นำนักท่องเที่ยวชาวจีนมาท่องเที่ยว มีพฤติการณ์เป็นไกด์เถื่อนผิดกฎหมาย ขณะพานักท่องเที่ยวมาเที่ยวบริเวณ ซอยรมณีย์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

จึงได้จับกุม  นาย หลิวฯ อายุ 37 ปี สัญชาติจีน โดยกล่าวหาว่า  “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน”(พรก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 มาตรา 8 ประกอบด้วย มาตรา 101 ) และ ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ (พรบ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ มาตรา 49 ประกอบ มาตรา 86)”

หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา จัดทำบันทึกจับกุมนำตัว ส่ง สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ไกด์เถื่อน #จับไกด์เถื่อน #นักท่องเที่ยวจีน #ไกด์เถื่อนชาวจีน #ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต