ตร.ท่องเที่ยวตามรวบแล้ว ต่างชาติลักทรัพย์ ที่ร้าน Remax Thailand Phuket

โพสเมื่อ : Monday, June 12th, 2017 : 10.19 pm

ไปไม่รอด ! ตำรวจท่องเที่ยว ตามรวบได้คาสนามบินภูเก็ต  ต่างชาติ ก่อเหตุลักทรัพย์ในร้าน Remax Thailand Phuket   หลังสังคมโซเชียล แชร์ภาพ วีดีโอ ขณะคนร้ายลงมือลักทรัพย์

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการ แชร์ภาพ วิดีโอ ในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีมีชายชาวต่างชาติ เข้าก่อเหตุลักทรัพย์ ภายในร้าน Remax Thailand Phuket  ตั้งอยู่ ถนนเยาวราช สามกอง ติด 7/11 รพ.กรุงเทพ จำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวอิเทคทรอนิกส์  หลังจากมีการแชร์ภาพดังกล่าวออกไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.2 ภูเก็ต  จึงร่วมกับ งานสืบสวน กก.5 บก.ทท.สืบสวน จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายในคดีนี้ คือ Mr.Olivier Jerome Georges Verhaeghe อายุ 58 ปี สัญชาติเบลเยี่ยม จึงได้รวบรวมหลักฐาน ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อขอออกหมายจับบุคคลดังกล่าว ตามหมายจับ ศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.297/2560 ออกเมื่อ 2 มิ.ย.60 ข้อหา “ลักทรัพย์”

 

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ให้ บก.ทท.เป็น บก.สกัดกั้นตรวจสอบข้อมูลบุคคลผู้มีหมายจับที่เดินทางผ่านทางท่าอากาศยาน ส.ทท.2 ฯ เเละงานสืบสวน กก.5 ฯ จึงได้ร่วมกันตรวจสอบข้อมูลการเดินทางของผู้ต้องหา ปรากฏ ว่า ผู้ต้องหาดังกล่าวมีกำหนดเดินทางกลับวันที่ 12 มิ.ย.60  ผ่านสายการบิน การ์ตาร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ QR 841 ออกเดินทางจากสนามบินภูเก็ต เวลา19.35 น.

วันนี้ (12 มิ.ย.60) ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม ผกก.5 บก.ทท.,พ.ต.ท.มิลิน เพียรช่าง ,พ.ต.ท.บัณฑิต ขาวสุธรรม,พ.ต.ท.สัญชัย ถิ่นวงษ์แดง รอง ผกก. 5 บก.ทท. จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปริญญา เอี่ยมกมล สว.งานสืบสวน กก.5 บก.ทท.และ ว่าที่ พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท. นำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่สนามบินภูเก็ต และพบบุคคลมี ตำหนิ รูปพรรณ ตรงตามหมายจับดังกล่าว จึงได้เข้าทำการจับกุมตัว และนำตัวมาสอบสวน ทราบชื่อ 8nv Mr.Olivier Jerome Georges Verhaeghe ตามหมายจับ ศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.297/2560 ออกเมื่อ 2 มิ.ย.60 ข้อหา “ลักทรัพย์” นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และตรวจค้นพบของกลาง คือ อุปกรณ์ติดตั้งโทรศัพท์มือถือ ภายในรถยนต์ยี่ห้อ letto car holder จำนวน 1 กล่องที่ถูกขโมยไป