ตร.ตามรวบยกแก๊ง หลอกจำนำทองปลอมในภูเก็ตเสียหายกว่า 4 ล้าน

โพสเมื่อ : Sunday, June 4th, 2017 : 8.45 am

ตร.รวบยกแก๊ง คนร้ายนำทองปลอม ตระเวนจำนำ ตามร้านทองในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท ล่าสุด ผู้ต้องสงสัย ยังให้การปฏิเสธ

เมื่อวานนี้ ( 3 มิ.ย.) เวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.พีระยุทธ์ การะเจดีย์ รอ งผบก.ภ.จว.ภูเก็ต รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รองผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต รักษาราชการแทน รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กมลา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจภูเก็ต ร่วมกันจับผู้ต้องสงสัย จำนวน 5 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยที่ร่วมกันนำทองปลอมมาจำนำในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยตระเวนก่อเหตุมาตลอดระยะเวลา 2 เดือน ที่ผ่านมา

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมได้คารถยนต์กระบะสี่ประตูยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน 5กฎ 4701 กรุงเทพมหานคร ที่ด่านตรวจภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้รับแจ้งจากร้านทองหลายแห่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่ามีคนร้ายหลายรายนำทองปลอมมาจำนำกับร้านทอง หลายแห่งจนสร้างความเสียหายไม่ทำกว่า 4 ล้านบาท หลังจากนั้น ทางพล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ทุกพื้นที่ให้มีการเฝ้าระวังแก๊งดังกล่าวอย่างใกล้ชิด รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ร้านทองต่างๆ ได้ทราบซึ่งพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายแก๊งนี้ และให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และ เส้นทางที่คนร้ายหลบหนี

จนกระทั่งทราบว่า เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.15 น. ได้มีคนร้ายเป็นผู้หญิงได้นำสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท มาจำนำที่ ร้านทองใบหยกเจมส์ ตั้งอยู่ข้างธนาคารไทยพาณิชย์ ม.3 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ในราคา 32,000 บาท โดยทางร้านทองใบหยกเจมส์ ได้ขอบัตรประชาชน แต่ผู้ต้องหาได้บอกว่าไม่พกบัตรมา เจ้าของร้านได้ให้เขียนชื่อ-สกุลไว้ หลังจากนั้นได้มีการตรวจสอบทองพบว่าเป็นทองปลอม จึงแจ้งให้ ตร.สภ.กมลาติดตามจับกุมคนร้าย แต่กลุ่มคนร้าย ยังเหิมเกริม ก่อเหตุซ้ำที่ร้านทองกมลา ตั้งอยู่เยื่องๆกับโลตัส เอ็กเพลส ม.3 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 3 มิ.ย.ได้มีผู้ชายมีอายุเดินเข้ามาในร้าน ได้นำสร้อยคอทองคำน้ำหนักประมาณ 2 บาท ไปจำนำกับทางร้านดังกล่าว เป็นราคา 32,000 บาท โดยทางร้านทองกมลาได้ขอบัตรประชาชน แต่ชายดังกล่าวได้บอกว่าไม่พกบัตรมา เจ้าของร้านจึงได้ให้เขียนชื่อ-สกุลไว้ แต่จากการตรวจสอบซ้ำหลังจากคนร้ายออกจากร้านไปแล้วพบว่าทองที่นำมาจำนำเป็นทองปลอม จึงแจ้งตำรวจกมลาให้ติตามจับกุมคนร้าย

 

ต่อมาชุดสืบสวนสภ.กมลา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่คนร้ายก่อเหตุและหลบหนี จนทราบว่า รถที่ใช้ในการก่อเหตุ คือ รถยนต์กระบะสี่ประตูยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน 5กฎ 4701 กรุงเทพมหานคร จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กมลา ได้ประสานมายัง พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รองผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต รักษาราชการแทน รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อประสานไปยังด่านตรวจภูเก็ตให้สกัดจับรถยนต์คันดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น. รถยนต์คันดังกล่าว กำลังจะขับออกจากด่านตรวจภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้หยุดรถ ทำการตรวจค้น ซึ่งพบว่าภายในรถมีคนอยู่ในรถจำนวน 5 คน ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองภูเก็ต ในเบื้องต้นยังให้การปฎิเสธ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้จากการสืบสวนทราบ ว่า มีคนร้าย ได้นำทองไปจำนำ ที่ร้านทองในพื้นที่ตัวเมืองภูเก็ตมาแล้ว 2 น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 100 บาท มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท นอกจากนั้นคนร้ายยังนำทองปลอม น้ำหนักประมาณ 40 บาท มูลค่าประมาณ 7 แสนบาท ไปจำนำที่ร้านทองในพื้นที่ป่าตองอีกด้วยนอกจากนั้นจากการสืบสวนยังพบว่า กลุ่มคนร้ายยังมีการตระเวนก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวทั้งภาคกลางและภาคอีสาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอประชาสัมพันธ์ หากร้านทองใดที่ถูกแก๊งคนร้ายนำทองปลอมไปจำนำที่ร้านสามารถไปแจ้งความดำเนินคดีตามท้องที่ที่เกิดเหตุได้