ตร.ตม.เชิญ 2 นทท.จีนสอบหลังถูกแชร์ใช้บัตรเครดิตปลอม เผยไม่พบทำผิดตามข่าว

โพสเมื่อ : Tuesday, April 25th, 2017 : 9.32 pm

ตร.ตม.ภูเก็ตเชิญตัว 2 นักท่องเที่ยวชาวจีนมาสอบสวน หลังจากมีการเผยแพร่ภาพถ่ายในไลน์กลุ่มต่างๆ อ้างว่าเป็นเป็นผู้ใช้บัตรเครดิตปลอมรูดตามโรงแรม ผลการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่การกระทำผิด ระบุเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาฮันนีมูน

จากกรณีเมื่อวันที่ 24 เม.ย.60 ได้มีการแชร์กันในโลกโซเชียลผ่านไลน์กลุ่มต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยระบุ ข้อความว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 ราย ใช้บัตรเครดิตปลอม เพื่อจองที่พักโรงแรมพร้อมระบุชื่อชัดเจน  โดยในไลน์มีการระบุว่าเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพประสานมา ว่า ตอนนี้บุคคลทั้ง 2 อยู่ในพื้นที่ภูเก็ต ฝากแชร์ให้เฝ้าระวังด้วย และมีการแชร์ภาพผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 อีกด้วย

 

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการแชร์ภาพอและข้อมูลดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตม.ภูเก็ต ได้สืบสวนทราบจนว่านักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ได้เข้าพักที่โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบ จนกระทั้งล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (25 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจตม.ภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.เทียนชัย ชมภู สว.สส.ตม.ภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตม.ภูเก็ต ได้เข้าพบและเชิญตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย มาสอบสวน

 

จากการตรวจสอบพบว่านักท่องเที่ยวจีนทั้ง 2 ราย ได้ให้เพื่อนที่อยู่ในประเทศจีน จองที่พักโดยผ่านเอเย่นที่ประเทศจีน และเอเย่นได้จองผ่าน www.Agoda.com ในบัญชีของคนอื่น ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลเอกสารสิ่งของที่ทั้ง 2 ติดตัวมา ไม่พบบัตรเครดิต หรือสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด และได้ตรวจสอบข้อมูลการติดต่อสนทนาในโทรศัพท์ผ่านระบบวีแชท น่าเชื่อว่าบุคคลทั้ง 2 ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดแต่อย่างใด จึงได้มีการทำประวัติไว้แล้ว และจากการตรวจสอบพบว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนเดินทางฮันนีมูนที่จังหวัดภูเก็ต