ตร.ซ้อนแผนจับ 3 ผู้ต้องหา พร้อมยาบ้าเกือบ 2 หมื่นเม็ด ไอซ์ 1 กิโล

โพสเมื่อ : Sunday, March 8th, 2020 : 3.07 pm

ตร.สาคู ร่วมกับ สภ.ท่าฉัตรไชย สภ.ถลาง ซ้อนแผน รวบ 3 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 2 หมื่นเม็ด ไอซ์ อีก 1 กก. ขณะที่ อีก 1 ผู้ต้องหา ไหวตัวทัน หลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู ภายใต้การอำนวยการของ  พ.ต.อ.กะเกณฑ์ นิกรหัสชัย ผกก.สภ.สาคู,พ.ต.ท.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ รอง ผกก.สภ.สาคู นำโดย  พ.ต.ต.เตชินท์ ดีทองอ่อน สว.สส.สภ.สาคู เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สาคู เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าฉัตรไชย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ถลาง ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายสญชัย หรือ โอ๋ กิ่งแก้ว อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 2 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  และ นางสาวกำไลทอง หรือเจน  นันโท อายุ 30 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 7 ต.ตูมใต้ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี นายอทิชา หรือ หนาน ชำนินา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/2 หมู่ 8 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 2 ห่อ รวมจำนวน 19,392 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม  โทรศัพท์ 3 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ หน้าห้างแห่งหนึ่ง ม.4  ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 7 มี.ค.63

สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สาคู ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า นายสญชัย หรือ โอ๋ กิ่งแก้ว และ นางสาว กำไลทอง หรือเจน  นันโท ซึ่งเป็นบุคคลที่มีพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ในพื้นที่ สภ.สาคู จะไปรับยาบ้า,ไอซ์ ในพื้นที่นครศรีธรรมราช  ซึ่งสายลับได้แจ้งชุด สืบสวน สภ.สาคู ว่า วันที่ 7 มี.ค.) นายวรวุฒิ หรือ แอน จารจิต จะเป็นคนขับรถเก๋งไปส่งนายสญชัย หรือโอ๋ กิ่งแก้ว และ นางสาว กำไลทองหรือเจน  นันโท ที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อรับยาเสพติด หลังจากนั้นนางสาวกำไลทอง จำนำยาเสพติดซึ่งใส่ไว้ในลังเดินทางมาพร้อมกับรถตู้โดยสาร ส่วน ส่วนนายสญชัย และ นายวรวุฒิ จะขับรถเก๋ง มารอรับยาเสพติดที่บ้านของ นายวรวุฒิ

หลังได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสาคูจึงได้ประสานไปยัง ตร.ท่าฉัตรไชย เพื่อวางแผนจับกุม เมื่อรถตู้คันตามที่สายลับแจ้งเข้ามาที่ด่านตรวจทางเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจค้น และพบบุคคลและลังตามที่สายลับแจ้งมา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดลังต้องสงสัยดังกล่าวเพราะกลัวว่าจะเป็นข้ออ้างในการต่อสู้ชั้นศาลว่าไม่ใช่ ยาเสพติดของนางสาวกำไลทองหรือเจน นันโท เพราะตำแหน่งที่วางสิ่งของอยู่ห่างกับตัวบุคคล ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปล่อยให้รถตู้และนางสาวกำไลทอง เดินทางต่อไปโดยปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สาคู และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าฉัตรไชยเดินทางติดตามรถตู้คันดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

เมื่อรถตู้คันดังกล่าวขับถึงหน้า โลตัสสาขาถลาง ได้มี นายอทิชา หรือหนาน ชำนินา เดินมารับลังดังกล่าวจากท้ายรถยนต์ตู้คันที่นางสาวกำไลทองหรือเจน นันโท เมื่อ นายอทิชา ชำนินา รับกล่อง ลังดังกล่าวแล้วได้เดินเข้าไปยังลานจอดรถหน้าโลตัสถลางโดยมี นางกำไลทองหรือเจน นันโท เดินไปพร้อมกับ นายอทิชา ชำนินา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สาคูและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย ได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้นในลังนายอทิชา หรือ หนาน  ชำนินา ถืออยู่ จึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นภายในลังด้านบนเป็นปลาเค็ม ส่วนด้านล่างพบยาบ้า จำนวน  19,392 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัว นางสาวกำไลทองหรือเจน นันโท และ นายอทิชา ชำนินา พร้อมของกลางทั้งหมด มายัง สภ.สาคู และ สภ.ถลาง เพื่อทำการขยายผล และทำบันทึกจับกุม

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวนางสาวกำไลทองหรือเจน นันโท ได้มีนายสญชัย หรือโอ๋ กิ่งแก้ว โทรศัพท์เข้ามาหานางสาวกำไลทอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ให้นางสาวกำไลทอง รับสาย โดยนายสญชัยหรือโอ๋  กิ่งแก้ว ถามว่า มีคนมารับและนำของไปวางรึยัง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สอบถามทราบว่าจะนำกล่องลังดังกล่าวไปให้กับ นายวรวุฒิ  ในจังหวะเดียวกันได้วรวุฒิ ได้โทรศัพท์ เข้ามมือถือของ นายอทิชา เพื่อสอบถามว่าทำไมยังไม่นำของไปส่ง เจ้าหน้าที่จึงวางแผนว่าจะเอาของไปส่ง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง เพื่อเข้าตรวจค้นและจับตัว นายวรวุฒิ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 8 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยให้นายอทิชา พาไปนำชี้บ้านของนายวรวุฒิ  เมื่อไปถึงบ้านของนายวรวุฒิ พบรถเก๋งซิวิคสีดำ ทะเบียน กท 3859 ภูเก็ต จอดอยู่หน้าบ้านตามที่สายลับแจ้งไว้ แต่ไม่พบตัวของ นายวรวุฒิ และจาการตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบบุคคลต้องสงสัยวิ่งหลบหนี และเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ 1 คน นำตัวมาสอบสอบทราบชื่อ คือ นายสญชัย  ส่วนนายวรวุฒิ หลบหนีไปได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว นายสัญชัย มาสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.ถลาง

ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา นายสญชัย นางสาวกำไลทอง  และ นายอทิชา ชำนินา ผู้ต้องหาที่ 3 “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ” แต่ นายสญชัย หรือโอ๋ กิ่งแก้ว ที่ 1  ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วน นางสาวกำไลทองหรือแอน นันโท ให้การรับสารภาพ แต่ให้การว่ายาเสพติดที่ตรวจพบไม่ใช่ของตน และ อทิชา หรือหนาน ชำนินา รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา หลังสอบปากคำทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป