ตร.ฉลอง ร่วมกับ ชุดสืบสวน ตร.ภูธรภูเก็ต ตามจับ 2 โจรจี้ชิงทรัพย์ร้านขายของชำที่ฉลอง

โพสเมื่อ : Thursday, November 1st, 2018 : 9.02 am

ตร.ฉลอง ร่วมกับ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภูเก็ต ตามรวบ 2 หนุ่ม ที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธมีดเข้าจี้ชิงทรัพย์ภายในร้านของชำต.ฉลอง อ้างตกงานไม่มีเงินใช้จึงชวนกันก่อเหตุ

จากรณีเมื่อเวลา 19.15 น. วันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุ 2 คนร้ายใช้อาวุธปลายแหลมบุกเข้าไปชิงทรัพย์ที่ร้านขายของชำ เลขที่ 43/66 ซอยทรงคุณ ม.1 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งได้เงินสดประมาณ3,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ขณะก่อเหตุกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ คนร้ายก่อเหตุได้อย่างชัดเจน จนกระทั่งทางพนักสอบสวน สภ.ฉลอง ได้ขอศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติออกหมายจับคนร้ายทั้ง 2 คน และ ทราบว่า ได้หลบหนีออกจากพื้นที่จังหวัดภูเก็ตไปยังบ้านเกิด ซึ่งทางชุดสืบสวน สภ.ฉลองได้ไล่ล่าอย่างกระชันชิด ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.วิศาล  พันธุ์มณีผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์  ศิริคง  รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ภคยศ ทนงศักดิ์ ผกก.สภ.ฉลอง นำโดย พ.ต.ท.ธรรมสรรค์บุญทรง รองผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ต.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส.สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ขุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และ ชุดสืบสวนสภ.ฉลอง ร่วมกันจับกุมตัว นายภูวนาถ หรือ น้ำ มณีโชติ อายุ 27 ปี ที่อยู่ 73/3 ม.5 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่  491/61 ลงวันที่ 30 ตุลาคม 2561

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีและใช้อาวุธ(มีด)โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”สามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่  4/1 ซ.17 ถ.ทะเลหลวง ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา และ ได้นำตรวจยึดสิ่งของที่ใช้ก่อเหตุประกอบด้วย หมวกกันน็อกและอาวุธมีด ที่บ้านเลขที่ 1/38 ซ.ทรงคุณ ม.1 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต  นอกจากนั้นยังติดตามจับกุม นายนัฐวุฒิ หรือ เอ็ม  ดิสสระ อายุ 32 ปี  ที่อยู่15/1 ม.1 ต.รำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา ตามหมายศาลจังหวัดภูเก็ต ที่487/2561 ลงวันที่ 26 ตุลาคม 2561 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธ (มีด)โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” สามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่  สี่แยกโพธิ์ทอง ม.10 ต.ดอนทราย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

จากการสอบถาม นายนัฐวุฒิ หรือเอ็ม  ดิสสระ  ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ ว่า ตน และ นายภูวนาถ หรือ น้ำ มณีโชติ เป็นเพื่อนกันและได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากตนและนายน้ำ ตกงานไม่มีงานทำและไม่มีเงินใช้ ตนจึงชักชวนนายน้ำให้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งทรัพย์สินที่มาได้เป็นเงินสด 4,000 บาท สร้อยทองคำหนัก 1 บาท  จากนั้นนำทองไปขายได้เงินมา 16,000 บาทรวมเงินเป็น20,000 บาท ตนจึงแบ่งให้นายน้ำ 10,000 บาท และตนได้ 10,000 บาท และจากแบ่งเงินที่ได้จากการก่อเหตุก็ได้ได้แยกย้ายกันหลบหนีก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้ในที่สุด