ตร.ฉลอง จ.ภูเก็ต รวบอดีตนักมวยก่อเหตุชิงทรัพย์แหม่มรัสเซีย

โพสเมื่อ : Monday, April 16th, 2018 : 9.16 pm

ตำรวจฉลอง ตามรวบได้แล้วอดีตนักมวย ลวงแหม่มสาวขึ้นรถ จักรยานยนต์ขึ้นรถจักรยนต์ พาไปก่อเหตุชิงทรัพย์ใกล้สนามฟุตบอลแหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ จ.ภูเก็ต  

จากกรณีเมื่อ เวลาประมาณ ๐๖.๓๐ น. ร.ต.ท.ชนัตถ์ หงษ์สิทธิชัยกุล รอง สว.(สอบสวน)ฯ ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสอบสวนฯ ได้รับแจ้งว่า มีหญิงชาวต่างชาติ ถูกคนร้ายชิงทรัพย์ ขอให้เดินทางไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และ เดินทางทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณสนามฟุตบอลแหลมพรหมเทพ หมู่ 1  ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

พบ นางสาวมาเรีย โคเดวา  (MARIIA KOLDAEVA) อายุ ๒๗ ปี สัญชาติรัสเซีย สอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายเดินอยู่บริเวณใกล้กับหนองน้ำในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และ ต่อมาผู้เสียหายได้เดินมา ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน ๑ กข ๘๙๓๗ ภูเก็ต ซึ่งมีชายไทยเป็นคนขับ เมื่อไปถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวได้หยุดรถ และ กระชากสร้อยคอทองเค 1 เส้น พร้อมจี้ ราคาประมาณ 10,000 บาท เมื่อเกิดเหตุผู้เสียหายได้กระโดดลงจากรถจักรยานยนต์และวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหนี้ตำรวจ รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ และ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จึงได้ออกสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ คือนายวัชระ แจ่มสุวรรณ อายุ 27 ปี ชาวอำเภอกะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นอดีตนักมวยของค่ายมวยแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ราไวย์ จึงออกตรวจสอบที่สถานที่ต่างๆที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีไปซ่อนตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกชุดพบรถจักรยานยนต์ของคนร้ายจอดทิ้งอยู่ไม่ใกล้จากที่เกิดเหตุ จึงตรวจยึดไปตรวจสอบ

 

ต่อมาจากการสืบสวน ทราบว่า นายวัชระฯ อาศัยอยู่ที่บ้านที่ อ.กะทู้  ทางเจ้าหน้าที่จึงไดติดตามไปตรวจสอบ พบมีบุคคลซึ่งตรงตามตำหนิรูปพรรณของคนร้ายเดินอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 34/1 ม.2 ต./อ.กะทู้ฯ จึงได้เข้าไปสอบถาม ทราบว่าบุคคลดังกล่าวคือนายวัชระฯ จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายวัชระฯ ให้การรับสารภาพ และนำไปตรวจยึดสร้อยคอพร้อมจี้ และ เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ ซึ่งนำไปซุกซ่อนบริเวณที่เกิดเหตุ และบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 6 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายวัชระมาสอบสวนและส่งตัวพร้องของกลางให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบกับรับสารภาพในพื้นที่ที่เกิดเหตุ