ตร.กะรน รวบทันควัน รปภ.ชิงทรัพย์หญิงสาวชาวจีน

โพสเมื่อ : Tuesday, October 15th, 2019 : 6.33 pm

ตร.กะรน รวบ รปภ.ชาวนราธิวาส ก่อเหตุชิงทรัพย์ครูสอนภาษา ชาวจีน ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์ท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุด พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจกะรนทำงานเร็ว ตามรวบได้ทันควัน

พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยีฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีชมพู-ฟ้า แผ่นป้ายทะเบียน 1 กค 5344 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ สีดำ-ขาว จำนวน 1 ใบ เสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีชมพู จำนวน 1 ตัว กางเกงขาสั้น สีดำ จำนวน 1 ตัว รองเท้าแตะ สีขาว จำนวน 1 คู่ เงินสด จำนวน 1,300 บาท บัตรวีซ่า ธ.กรุงศรีอยุธยา จำนวน 1 ใบ กระเป๋าเงินสีดำ จำนวน 1 ใบ  โดยจับได้ที่บริเวณหน้าห้องพักไม่มีเลขที่ ในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ชาวจีนซึ่งเป็นครูสอนภาษาโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.42 น. วันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่บริเวณถนนสายไสยวน-กะตะ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต

พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 16.00 น.หญิงสาวชาวจีน ทราบชื่อภายหลังคือ นางสาวลู ชาง ซึ่งเป็นครูสอนภาษจีนในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกคนร้ายเป็นผู้ชายขับรถจักรยานยนต์ตามประกบขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์เพื่อไปเที่ยวที่หาดกะตะ เมื่อมาถึงบริเวณถนนไสยวน-กะตะ หน้าโรงแรมหนุกดี ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต คนร้ายได้กระชากกระเป๋าสะพานสีฟ้าไป หลังจากนั้นได้ขับรถหลบหนีโดยใช้เส้นทางถนนกะตะมุ่งหน้าพื้นที่ป่าตอง ส่วนหญิงสาวชาวจีนล้มรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยทรัพย์สินที่ได้ไป มีเงินไทย จำนวน 1,300 บาท และบัตรวีซ่าธนาคารกรุงศรีอยุธยา 1 ใบ

อย่างไรก็ตามหลังรับแจ้งเหตุ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.กะรน  นำโดย พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ รอง ผกก.สส.สภ.กะรน พร้อมพวกเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ พร้อมซักถามผู้เสียหายและบุคคลใกล้เคียง จนทราบว่าตำหนีรูปพรรณคนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ สวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีดำ-ขาว สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีชมพู กางเกงขาสั้นสีดำ ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีชมพู-ฟ้า  จากนั้นไดมีการวางแผนติดตามจนทราบทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีตำหนิรูปพรรณและใช้ยานพาหนะตรงกับคนร้ายที่เคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์เมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีพลเมืองนำวิดีโอจากกล้องหน้ารถ ที่สามารถจับภาพขณะเกิดเหตุได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ติดตามคนร้ายตามเส้นทางหลบหนี

จนกระทั่งเวลา 18.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตรวจมอบมาถึงหน้าห้องพักไม่มีเลขที่ ตรงข้ามโรงเรียนไสน้ำเย็น ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ ไอ สีชมพู –ฟ้า ติดแผ่นป้ายทะเบียน  1 กค 5344 ภูเก็ต จอดอยู่ และมีลักษณะตรงกับรถคันที่ก่อเหตุ จึงขอทำการตรวจสอบและสอบถามผู้ครอบครองรถคันดังกล่าว ทราบว่า เป็นของ นายดาฮารี หรือ ยี มาหามะ ซึ่งพักอยู่ในห้องพักและให้การยอมรับว่าเป็นของตนเอง  พร้อมขอตรวจค้นภายในห้องพัก พบของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวจริง โดยขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีชมพู-ฟ้า ติดป้ายทะเบียน 1 กค 5344 ภูเก็ต ขับตามรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย เมื่อได้โอกาสตนได้ขับรถจักรยานยนต์ประชิดตัวผู้เสียหายแล้วกระชากเอากระเป๋าสะพายของผู้เสียหายไป จากนั้นตนได้ขับรถหลบหนีไปทางถนนกกะตะมุ่งหน้าไปพื้นที่ป่าตอง ในระหว่างทางบริเวณถนนปฏักได้เปิดกระเป๋าค้นเอาเงินสดจำนวน 1,300 บาท และบัตรวีซ่าฯ 1 ใบ และได้โยนกระเป๋าสะพายของผู้เสียหายทิ้งข้างทางบริเวณริมถนนปฎัก จากนั้นตนได้หลบหนีเข้าห้องพักบริเวณตรงข้ามโรงเรียนไส้น้ำเย็น ต.ป่าตอง จนกระทั่งถูกจับกุมได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “วิ่งราวทรัพย์ของผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร”ในเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าว พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะรน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ครูสอนภาษาจีนซึ่งเป็นผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างทันท่วงที โดยสามารถจับคุมคนร้ายได้ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ