ตร.กะรน จ.ภูเก็ค ยืนยันไม่เฉย คดีคนร้ายฉกเงินนักท่องเที่ยว เร่งแกะรอยคนร้ายหวังปิดคดีโดยเร็ว

โพสเมื่อ : Wednesday, February 2nd, 2022 : 1.59 pm

ตร.กะรน ยืนยันไม่นิ่งนอนใจ เหตุคนร้ายฉกนักท่องเที่ยวเงินเกือบ 2 แสนบาท เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดพื้นที่ใกล้เคียง ติดตามจับกุมคนร้าย ด้านผู้เสียหายเข้าพบพนักงานสอบสวนติดตามความคืบหน้าของคดี

จากกรณี เพจ เฟซบุ๊กชื่อ “KNIGHTS BORDER” ได้โพสต์ข้อความ เกี่ยวกับเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกคนร้ายขโมยเงินซึ่งตั้งไว้ในรถยนต์ และลืมล็อกประตู โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ม.ค. หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวได้ไปแข้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.45 น. วันนี้ (2 ก.พ.) ที่สภ.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายดาวู๊ด สุมาลี หรือ ดอน และ นายแอ่น คำแก้ว หรือ เบียร์ เจ้าของเฟซบุ๊ก khamkaew beer พร้อมด้วย นาย Alexandros Alexiadis อายุ 35 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติกรีซ และครอบครัว ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามความคืบหน้า คดีลักทรัพย์

นายแอ่น ผู้ประสานงาน กล่าวว่า ความจริงแล้ว นักท่องเที่ยวต้องการเงินคืนไม่ต้องการให้เป็นคดีความ ถ้าคนที่หยิบเงินในรถคันดังกล่าวไป ขอให้นำมาคืนและจะไม่เอาเรื่อง โดยเงินจำนวนดังกล่าวมีความจำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวันขณะที่อยู่ใน จ.ภูเก็ต ซึ่งตนรู้จักกับผู้เสียหายมานาน สงสารเค้าและครอบครัวเป็นอย่างมาก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้าย เพื่อต้องการเงินคืน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้โพสต์ข้อความและภาพผ่านโซเชียลเพื่อให้เพื่อนช่วยติดตาม แต่ขณะนี้ก็ยังไร้วี่แววทั้งเงินและคนร้าย

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า หลังจาก Mr.Alexandros Alexiadis สัญชาติกรีซ เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.กะรน เพื่อแจ้งให้ติดตามจับกุมคนร้ายที่ลักทรัพย์ เงินสด จำนวน 4,900 ยูโร หรือ ประมาณเกือบ 2 แสนบาทไทยไป ซึ่งเหตุเกิดที่ลานจอดรถคอนโดมิเนียม ต.กะรน  อ.เมือง จ.ภูเก็ต ช่วงระหว่างเวลา 20.00 น. วันที่ 25 ม.ค. -14.00น. วันที่ 26 ม.ค. 2564 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตามขึ้นตอนของการแจ้งความร้องทุกข์

โดยหลังจากรับแจ้งความทางพนักงานสอบสวนได้สอบสอบปากคำผู้เสียหาย-พยาน พร้อมได้เดินทางไปตรวจสอบ-รวบรวมพยานหลักฐาน และเก็บลายนิ้วมือที่รถ ในที่เกิดเหตุไว้แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ที่เกิดเหตุ รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินงาน รวมทั้ง ดำเนินการตรวจบุคคลต้องสงสัย ซึ่งจะเร่งให้เสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้เสียหายทราบว่าขณะนี้ทาง ยังคงพักอยู่ที่คอนโดยที่เกิดเหตุ โดยวันนี้ ( 2 ก.พ.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโรงแรมที่พักอีกครั้งครั้ง เพื่อหาเบาะแสคนร้าย