ตร.กมลา ทำงานมืออาชีพ อดีต FBI คาซักสถาน ยกย่อง ของหายตามคืนทันที

โพสเมื่อ : Thursday, March 21st, 2024 : 1.47 pm

อดีต FBI คาซักสถาน ยกย่อง ตร.กมลา ทำงานมืออาชีพ ของหายตามคืนได้ภายใน 24 ชั่วโมง หลังแจ้งความ บอกมีความสุขแม้โทรศัพท์หาย ทำให้รู้จักคนไทยมากขึ้น ยืนยันจะกลับมาเที่ยวทุกปี  

จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวคาซักสถาน  นางสาวAIZHAN ZHASSANOVA  ซึ่งมาเที่ยวภูเก็ตกับครอบครัว และ เข้าพักในพื้นที่ ต.กมลา เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ วางกระเป๋าสะพาย ของตน และโทรศัพท์ไอโฟน 15 Pro max หายไป ขณะวางไว้บริเวณชายหาดกมลา อย่างไรก็ตามหลังรับแจ้ง พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และ ติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ ได้ทันทีภายใน 24 ชั่วโมงหลังรับแจ้งเหตุ โดยสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยของกลาง และนำส่งคืนให้ผู้เสียหาย ทันที่ สร้างความพึงพอใจให้กับนักท่องเที่ยวและครอบครัวเป็นอย่างมาก    ล่าสุดวันนี้ ( 21 มี.ค.) ที่สภ.กมลา นางสาว AIZHAN ZHASSANOVA พร้อมด้วยบิดา ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ FBI ของคาซักสถาน และ มารดา เดินทางเข้าพบเพื่อขอบคุณ พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกครั้ง

โดย บิดา ของ นางสาวAIZHAN ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ FBI กล่าวว่า ตนและครอบครัว เดินทางมาเที่ยวภูเก็ตครั้งแรก  หลังจากโทรศัพท์ของลูกสาวถูกคนคนร้ายขโมยก็ไม่คิดว่าจะได้คืน แต่สุดท้ายหลังจากแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รับโทรศัพท์กลับคืนมาอย่างรวดเร็ว ตนรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมากกับการทำงานของตร.สภ.กมลา โดยเฉพาะผู้กำกับ ที่ลงพื้นที่ดำเนินการด้วยตัวเอง และเอาใจใส่ดูแลนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี หลังจากความทาง ผกก.ก็รับปากว่าจะตามคืนมาให้ได้ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศ ตอนนั้นก็ไม่ติดว่าจะเป็นไปได้  แต่สุดท้ายก็ได้คืนมา

ตนในฐานนะที่เคยทำงานทางด้านสืบสวน ขอชื่นชมและยกย่องตำรวจ สภ.กมลา  ที่ทำงานแบบมืออาชีพ แจ้งความไปไม่เกิน 24 ชั่วโมงก็สามารถตามจับคนร้ายได้ รู้สึกประทับใจ และ ขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอย่างเต็มที่ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตนและครอบครัวรู้จักคนไทยมากขึ้น และเชื่อมั่นในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทางเจ้าหน้าที่มากขึ้น หลังจากนี้ตนก็จะกลับไปรีวิวให้ คนใน คาซักสถานเดินทางมาเที่ยวที่ภูเก็ตมากขึ้น  แม้ว่าทรัพย์สินจะสูญหายแต่ก็ยังยิ้มได้ เพราะความมีน้ำใจของคนไทย และ เจ้าหน้าที่ตำรวจกมลา

บิดา ของ นางสาว AIZHAN ยังได้กล่าวต่อไปว่า ตนยืนยันว่าตนและครอบครัวจะเดินทางกลับมาเที่ยวประเทสไทยทุก ๆ ปี และกลับไปครั้งนี้อยากจะไปแนะนำให้ทางตำรวจคาซักสถานมาดูงาน ที่ สภ.กมลา  ว่า การทำงานแบบมืออาชีพเขาทำกันอย่างไร

ขณะที่ พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกมลา กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ หลังจากรับแจ้งก็ได้ประสานขอความร่วมมือจากเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งพบว่า กล้องสามารถจับภาพคนร้ายได้ จึงออกติดตามจับกุมและสามารถควบคุมตัวได้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามในส่วนของพื้นที่กมลานั้น ได้มีการอบรมเครือข่ายแจ้งข่าวอาชญากรรม ให้กับ โรงแรมในพื้นที่ เพื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลความปลอดภัย ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว นอกจากนั้นยังมีการขอความร่วมมือในการติดกล้องวงจรปิด และในส่วนของ อบต.เองขณะนี้กำลังตั้งงบประมาณเพื่อติดตั้งกล้องเพิ่มอีก 40 ตัว ซึ่งจะกลอบคลุมในพื้นที่กมลาทั้งหมด  ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่มากขึ้น รวมทั้งเป็นการป้องปราม ไม่ให้มีการก่อเหตุในพื้นที่