ตม.ภูเก็ต ปรับสถานที่รับต่างชาติแห่ต่อวีซ่า ป้องกันโควิดระบาดระบุทุกคนต้องผ่านการตรวจคัดกรอง พร้อมทำความสะอาดทุกวัน

โพสเมื่อ : Thursday, March 26th, 2020 : 6.07 pm

ตม.ภูเก็ต ปรับสถานที่รองรับต่างชาติ แห่ต่อวีซ่า พร้อมวางมาตรการเข้ม ป้องกันการแพร่กระจายไวรัสโควิค19 ทุกคนต้องล้างมือ วัดไข้ ก่อนเข้าอาคารที่มีเครื่องปรับอากาศ จัดที่นั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร

วันนี้ (26 มี.ค.) ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ณรงค์ ชนะภัยกุล ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร รอง ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต เร่งดำเนินการปรับสถานที่ พร้อมขยายพื้นที่ในการให้บริการชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยว ต่อวีซ่า เพื่อลดความแออัด เพื่อเป็นป้องกันการแพร่ระบาด ตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายการติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ของ เพื่อรองรับชาวต่างชาติที่มารอรับบริการเป็นจำนวนมากในช่วงนี้

สำหรับมาตรการที่มีการดำเนินการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ประกอบด้วย การตั้งจุดคัดกรองผู้ที่เข้ารับบริการ โดยทำการตรวจวัดอุณหภูมิ ผู้มาติดต่อราชการและผู้รับบริการทุกคน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้มาปฏิบัติงานทุกคน รวมถึงผู้ต้องกัก เพื่อรอส่งกลับประเทศทุกราย ไม่มีข้อยกเว้น, ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกนายสวมหน้ากากอนามัยในขณะปฏิบัติหน้าที่ และประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้ผู้มาติดต่อราชการและใช้บริการ สวมใส่หน้ากากอนามัยด้วยเช่นกัน

จัดให้มีจุดวางเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ทั้งก่อนเข้าตัวอาคาร ในอาคาร พร้อมจัดวางสบู่ล้างมือ และ ติดตั้งป้ายขอความร่วมมือให้ประชาชนผู้มาติดต่อราชการใช้ล้างมือ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19, จัดระยะห่างในพื้นที่ให้บริการประชาชน ให้มีระยะห่างระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชนผู้มาติดต่อราชการไม่น้อยกว่า 1 เมตร ตามมาตรการเว้นระยะห่าง (Social distancing), ได้จัดตั้งเต็นท์ชั่วคราวจำนวน 3 หลังไว้บริเวณพื้นที่นั่งด้านนอกอาคารไว้เพื่อรอรับบริการ พร้อมทั้งจัดที่นั่งพักคอยแบบเว้นระยะห่างไว้ และจัดให้มีพัดลมระบายอากาศในทุกเต็นท์

ในส่วนของห้องปรับอากาศภายในอาคารที่ทำการ ได้กำหนดจุดสำหรับต่อคิว โดยกำหนดระยะห่างไม่น้อยกว่า 1 เมตร และจัดให้มีเครื่องฟอกอากาศขณะเดียวกันได้จัดให้มีบัตรคิวและจัดเจ้าหน้าที่แจกบัตรคิว เพื่อลดความแออัดของการโรคคิวในที่ทำการภายในตัวอาคาร และทุกวันหลังเสร็จสิ้นการปฏิบัติงานจะมีการทำความสะอาดภายในอาคารสำนักงานและพื้นที่บริการประชาชนโดยการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโดยรอบ

ขณะที่ผู้มาใช้บริการทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างสบายใจและชื่นชมในการบริหารจัดการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิค-19 ของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการเป็นอย่างดี