ตชด.425 รวบสาวใหญ่เอเย่นค้ายาเสพติดยึดของกลาง กว่า 2 ล้านบาท

โพสเมื่อ : Wednesday, March 14th, 2018 : 10.20 am

สาวใหญ่เอเย่น ค้าเสพติด ลักลอบจำหน่ายให้ลูกค้ารายย่อยในภูเก็ต โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย สุดท้ายไม่รอด ตชด.425 รวบพร้อมของกลาง ยาบ้า 5,043 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 666.40 กรัม มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท

วันนี้ (14 มี.ค.) ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 เจ้าพนักงาน ปปส. เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตะเวนชายแดนที่ 425 ซึ่งดูแลรับผิดชอบพื้นที่ จ.ภูเก็ต ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.ต.ก้องภพ โพธิ์แสน ผบ.ร้อย (สบ2) กก.ตชด.42 (ร้อย ตชด.425) สั่งการให้มีการระดมกวาดล้างจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับคดียาเสพติดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง เพราะในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ยังมีการระบาดของยาเสพติดจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงออกสืบสวนหาข่าวอย่างต่อเนื่อง

 

จากการสืบสวนหาข่าวอย่างต่อเนื่อง ของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ พบว่า เมื่อวันที่ วันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตชด.425 ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 1 คน คือ น.ส.วรรธนี หรือน้อง หาญสมุทร (น้อง) อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/363 หมู่ที่ 2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 5,043 เม็ด และ ยาไอซ์ จำนวน 666.40 กรัม รวมทั้งเครื่องดิจิตอล จำนวน 1 อัน มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท

โดยสามารถจับกุมได้ บริเวณที่บ้านเลขที่ 65/363 หมู่บ้านภูเก็ตวิลล่า สวนหลวง ถ.เจ้าฟ้า-ดาวรุ่ง หมู่ 2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต และ นำตัวมาสอบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

 

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีผู้หญิงทราบเพียงชื่อเล่น ว่า น้อง มีพฤติกรรมเสพยา และ ลักลอบส่งยาเสพติดให้กับผู้ค้ารายย่อยในเขตพื้นที่ จ.ภูเก็ต ซึ่ง นางน้อง มีบ้าน อยู่ที่หมู่ 2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมแจ้งตำหนิรูปพรรณสัณฐาน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบ

หลังจากได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงออกสืบสวนจนทราบว่า นางน้อง มีบ้านพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 65/363 ซ.11 หมู่บ้านภูเก็ตวิลล่า สวนหลวง ม.2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปเฝ้าสังเกตการณ์ จนกระทั้งเวลาประมาณ 14.30 วันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา สังเกตเห็นผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งมีรูปพรรณสัณฐานตรงกับที่สายลับได้แจ้ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อทำการตรวจสอบผู้หญิงคนดังกล่าว

หลังจากนั้นได้นำตัวมาสอบสวน ทราบชื่อ คือ น.ส.วรรธนี หาญสมุทร จากการสอบถาม น.ส.วรรธนีฯ ยอมรับว่า ตนเองเสพยาเสพติดและ มีพฤติกรรมส่งและจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จริง และยอมรับว่ามียาเสพติดอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนไว้ในบ้าน เจ้าหน้าจึงได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 65/363 ซ.11 หมู่บ้านภูเก็ตวิลล่า สวนหลวง หมู่ 2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

ผลการตรวจค้นปรากฏว่า พบยาบ้า จำนวน 4,043 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษสีดำ วางอยู่บนตู้ในห้องเก็บของในบ้าน นอกจากนั้นยังพบ ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 666.40 กรัม พบซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษวางอยู่ในตู้ในห้องเก็บของในบ้าน จึงควบคุมตัวไว้สอบสวนฯ

 

นอกจากนั้น น.ส.วรรธนีฯ ยังรับอีกว่า ก่อนที่จะถูกจับกุมตนเพิ่งกลับมาจากไปวางยาบ้าให้กับลูกค้าที่บริเวณใต้ต้นไม้ริมถนนพัฒนาท้องถิ่น ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว พบยาบ้า อีก 1,000 เม็ด พบซุกซ่อนอยู่ในกล่องนมวางอยู่ใต้ต้นไม้ริมถนนพัฒนาท้องถิ่น รวมของกลางที่ยึดได้ทั้งหมดจากการจับกุมในครั้งนี้ ยาบ้า จำนวน 5,043 เม็ด และ ยาไอซ์ จำนวน 666.40 กรัม

นอกจากนั้น น.ส.วรรธนีฯ ยอมรับว่า ยาไอซ์และยาบ้า ทั้งหมดเป็นของตนเองจริงโดยซื้อมาจากเพื่อนชื่อนายต้อม (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) อยู่กรุงเทพฯ หลังจากนั้นก็นำยาเสพติดจำนวนดังกล่าวมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.ภูเก็ต  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป