ตชด. 425 รวบสาวภูเก็ตพร้อมยาบ้า กว่า 2 หมื่นเม็ด อ้างรับจ้างส่งเป็นรายเดือน

โพสเมื่อ : Friday, September 21st, 2018 : 9.32 am

ชุดปราบยาเสพติด ตชด.425 รวบสาวภูเก็ต พร้อมยาบ้า 20,772 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 73.43 กรัม ในพื้นที่ ต.ฉลอง รับจ้างส่งเป็นรายเดือนครั้งละ 500 บาท เผยรับจ้างส่ง รับเงินเดือนพร้อมค่าส่ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.ต.ก้องภพ โพธิ์แสน ผบ.ร้อย (สบ2)กก.ตชด.42 (ร้อย ตชด.425) เจ้าพนักงาน ปปส.  นำโดย ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อยตชด.425 เจ้าพนักงาน ปปส. หมายเลข 584070 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจตชด.425 ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.จิราภรณ์ ช่วยเกิด หรือ สาว  อายุ 39 ปี  อยู่บ้าน 172/37 ม.4  ถ.เทพกระษัตรี  อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 20,772 เม็ด และ ยาไอซ์ น้ำหนัก 73.43 กรัม พบซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอนของบ้านพัก  เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA PCX 150 สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขพษ ภูเก็ต 44 จำนวน 1 คันโดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ หน้าบ้านเลขที่ 11/36 ถ.หลวงพ่อช่วง ม.4 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ต่อเนื่อง บ้านเลขที่ 69/211 ซ.6 หมู่บ้าน เจ้าฟ้าการ์เด้นท์ โฮม ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังการจับกุมทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล

 

ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 กล่าวถึงการจับกุมดังกล่าว ว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 01.00 น ทางชุดจับกุมได้จับกุม น.ส.มานิตา หรือจ้ำ ฉั่วสกุล ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่งดำเนินคดีที่ สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต หลังจากนั้น ก็ได้มาแจ้งเบาะแส ว่ามี น.ส.สาว (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) พักอยู่บ้านหลังหนึ่งภายใน ซ.6 หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีพฤติกรรมในการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้าและยาไอซ์) ในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวและซุ้มสังเกตพฤติกรรม จนเป็นที่แน่ใจว่า น.ส.สาว มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จนกระทั้งเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งตำนิรูปพรรณสัณฐานคล้ายกับที่สายลับแจ้งมา กำลังขับขี่จักรยานยนต์ ออกจากบ้านหลังดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ขับรถติดตามผู้หญิงคนดังกล่าวไปห่างๆ แต่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน โดยผู้หญิงคนดังกล่าวได้ขับรถไปทาง ถ.ป่าหลาย ผ่านแยกไฟแดงตรงไปทาง ถ.หลวงพ่อช่วง จากนั้นไปจอดรถที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง โดยผู้หญิงคนดังกล่าวแสดงท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจสอบผู้หญิงคนดังกล่าวทราบชื่อ น.ส.สาว หรือ น.ส.จิราภรณ์ ช่วยเกิด จากการตรวจสอบปรากฏว่า พบยาบ้า จำนวน 2 ถุง ถุงละ 200 เม็ด พบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ ที่น.ส.จิราภรณ์สวมใส่ขณะถูกจับกุมอยู่ จึงได้ควบคุมตัวมาสอบที่ทำการ  ชปข.ร้อย ตชด.425

จากการสอบถาม น.ส.จิราภรณ์ฯ ยอมรับว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง และ ยังยอมรับว่า ตนเองได้ซุกซ่อนยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่งไว้ที่บ้านพัก ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ให้น.ส.จิราภรณ์ฯ นำไปที่บ้านหลังดังกล่าว โดยให้ชี้จุดที่ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ ปรากฏว่า พบยาบ้าและ ยาไอซ์ อีกจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวมาขยายผลต่อแต่ไม่สามารถขยายผลการจับกุมได้เนื่องจากเจ้าของยาบ้าและยาไอซ์ตัวจริงรู้ตัวเสียก่อน

โดย น.ส.จิราภรณ์ฯ ยอมรับอีกว่า ยาบ้าและยาไอซ์ดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยมีนายบัง (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง)  เป็นคนนำมาให้ตนเองเก็บไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว จากนั้น นายบัง จะเป็นคนสั่งให้ตนเองนำยาบ้าและยาไอซ์ไปส่งให้กับลูกค้า ในแต่ละครั้งตนเองจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 500 บาท และนายบังให้เป็นเงินเดือน เดือนละ 12,000 บาท อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวผู้ต้องหากับของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป