ตชด.ลุยจับหนุ่มลอบขายยาบ้า – ไอซ์ ให้กับวัยรุ่นในตัวเมืองภูเก็ต

โพสเมื่อ : Sunday, June 18th, 2017 : 3.40 pm

ตชด.รวบหนุ่มสุโขทัย ลอบจำหน่ายยาเสพติด ให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ เมืองภูเก็ต ยึดยาบ้า –ไอซ์  รับซื้อมาจากเพื่อนชาวเชียงใหม่มาขายให้กับลูกค้าในภูเก็ต  

ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 เจ้าพนักงาน ปปส. เปิดเผยถึงการระดมกำลังเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดในพื้นที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากสืบทราบว่ามีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ภายใต้อำนวยการของ ร.ต.อ.ก้องภพ โพธิ์แสน ผบ.ร้อย (สบ2) กก.ตชด.42(ร้อย ตชด.425) นำโดย ตน และ ร.ต.ท.ธีรศักดิ์  นราศรี ผบ.มว (สบ1).กก.ตชด.42 ,และเจ้าหน้าที่ตร.ตชด.ร่วมกันจับกุมตัว นาย นวฤกษ์ เลขา หรือ โอ๊ด อายุ 35 ปี ชาว จ.สุโขทัย

พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) รวม 2.97 กรัม ยาบ้า จำนวน 602 เม็ด เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง โดยกล่าวหา ว่า  มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า)  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยสามารถจับกุมได้ บริเวณหน้าตู้ ATM ธ.ไทยพาณิชย์ หน้าร้านมิสเตอร์คอม  ถ.พัฒนา ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต  เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังการจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาสอบสวนขยายผล และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในเบื้องต้นผู้ต้องการให้การ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า นายโอ๊ด (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นประจำ และ ชอบพกพายาเสพติดติดตัวเป็นประจำ ต่อมาเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2560 เวลาประมาณ 20.30 น. สายลับได้มาแจ้งเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่าขณะนี้พบเห็นนายโอ๊ด อยู่ที่  ถ.พัฒนา ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพร้อมกับสายลับจึงได้เดินทางยังบริเวณสถานที่ดังกล่าว สังเกตเห็นผู้ชายคนหนึ่งยืนอยู่หน้าตู้ ATM ของธนาคาร ถ.พัฒนา ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และแสดงท่าทางมีพิรุธเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้นและตรวจสอบผู้ชายคนดังกล่าวทราบชื่อว่า นายโอ๊ด หรือ นายนวฤกษ์ เลขา ผลการตรวจค้นปรากฏว่าพบยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง และพบยาบ้า 1 ถุง จำนวน 100 เม็ด

จากการสอบถาม นายนวฤกษ์ ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่ายังมียาไอซ์และยาบ้าอีกจำนวนหนึ่งซึ่งตนเองได้ซุกซ่อนไว้ที่บ้านเช่าเลขที่ 1 ซ.ต้นโพธิ์ ถ.ภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงให้ นายนวฤกษ์ฯ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปตรวจค้นบ้านเช่าหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบยาไอซ์ 2 ถุง และพบยาบ้า จำนวน 2 ถุง ถุงละ 200 เม็ด และยังพบยาบ้ามีลักษณะเป็นเม็ดกลมแบนสีส้ม 1 ถุง จำนวน 102 เม็ด โดยยอมรับว่ายาไอซ์และยาบ้าเป็นของตนเองจริง ซื้อมาจากเพื่อนคนหนึ่งชื่อ นายกฤษ (ไม่ทราบชื่อจริง-นามสกุลจริง) บ้านอยู่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ แล้วตนเองก็นำยาเสพติดมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต