ด้วยแรงศรัทธา คนแห่เข้าคิวเช่า“หลวงพ่อแช่มวัดฉลอง”รุ่น 109 ปี ยอมกินนอนในวัด

โพสเมื่อ : Thursday, January 19th, 2017 : 10.42 pm

 

s__98382

เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ ( 19 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากประชาชน ว่าที่วัดฉลอง หรือ วัด ไชยธาราราม ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดภูเก็ต ว่าเกิดปรากฏการณ์ ประชาชนผู้เลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อแช่ม อดีตเจ้าอาวาสวัด ซึ่งเป็นที่เคารพของคนในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ได้มาเข้าคิวเพื่อจอง “พระหลวงพ่อแช่มเนื้อทองคำ” รุ่น 109 ปี ที่จะเปิดจำหน่ายวันที่ 27 ม.ค.นี้ กันอย่างคับคั่ง แม้ว่าจะต้องนั่ง นอนตากแดด ตากฝนก็ตาม โดยประชาชนเริ่มมาเข้าคิวเพื่อเช่าพระรุ่นดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ต่อเนื่องจนถึงวันนี้ ( 19 ม.ค.) และจะมีไปจนถึงวันที่ให้เช่าพระจริงๆ โดยคนที่มาเข้าคิวจะไม่ลุกไปไหนจนกว่าจะได้ใบจอง ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นทุกปีที่มีการเปิดให้เจ้าพระหลวงพ่อแช่มในงานประจำปีของวัด

img_7776

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าภายในวัดมีประชาชนนักท่องเที่ยว ปูเสื่อนั่ง-นอน กันเป็นกลุ่มๆ นอกจากนั้นยังเห็นบางคนเอาร่มไปกางเพื่อไม่ให้แดดส่องและทำเป็นที่นอนอยู่ข้างศาลาการเปรียญดังกล่าว ซึ่งทุกคนจะมีเลขเขียนอยู่ที่บริเวณแขน เพื่อแสดงให้เห็นถึงลำดับในการเข้าคิวจองพระหลวงพ่อแช่มรุ่นดังกล่าว

img_7769

นายศุภกฤต โมฆะรัตน์ หรือ วงการเซียนพระรู้จักกันในนาม กฤต ช๊อปเปอร์ ผู้จัดคิวจองพระรุ่นดังกล่าว เปิดเผยว่า ประชาชนมาเข้าคิวเพื่อรอรับ “พระหลวงพ่อแช่มเนื้อทองคำ” รุ่น 109 ปี คนแรกที่มาจองมาตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.นี้ ซึ่งทุกคนที่มาจองจะต้องมาเข้าคิวเหมือนกันทุกคน ขณะนี้มีประชาชนมาเข้าคิวจองเต็มจำนวนแล้ว โดยทุกคนที่มาเข้าคิวจะต้องลงชื่อและจะต้องอยู่ในพื้นที่ที่ทางวัดจัดสรรให้ จะมีการเช็คยอดของผู้เข้าคิวจองทุกวันวันละ 2 เวลา คือ ช่วง 08.00น และ 18.00 น. ของทุกวัน

img_7765

หากพบว่าผู้เข้าคิวจองท่านใดไม่มาเช็คยอดจองก็จะเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้ศรัทธารายอื่นเข้ามาจองทันที ผู้จองส่วนใหญ่มาจากหลายพื้นที่และจะมานอนกินอยู่ที่วัด กว่า 10 วัน ก่อนจะมีพิธีพุทธาภิเษกในวันที่ 26 ม.ค.นี้และจำหน่ายพระหลวงพ่อแช่มดังกล่าวในวันที่ 27 ม.ค.นี้ โดยรุ่นดังกล่าวจะทำเพียง 300 องค์  ราคาองค์ละประมาณ 30,000 กว่าบาท

img_7764

ด้านนายสงขลา นาดี ผู้ที่มาเข้าคิวรายที่ 88 กล่าวว่า ตนศรัทธาและเลื่อมใสหลวงพ่อแช่มวัดฉลองมานานแล้ว เมื่อมีการเปิดจองทุกปีก็จะมาจอง แม้นว่าจะทำบากต้องนอนกินที่วัด จะต้องทนแดดร้อน ตนก็ยอม ยิ่งรุ่น“พระหลวงพ่อแช่มเนื้อทองคำ” รุ่น 109 ปี สร้างเพียง 300 องค์ ตนก็อยากได้ไว้บูชา ซึ่งจะนั่งนอนกินอยู่ที่วัดจนกว่าจะมีการเปิดจำหน่ายในวันที่ 27 ม.ค.นี้

img_7339