ด่วน ! 2 ผู้ต้องหาต่างชาติปลอมพาสปอร์ตหนีจาก สภ.สาคู /ผู้การสั่งไล่ล่า

โพสเมื่อ : Saturday, May 20th, 2017 : 1.30 pm

 

ด่วน ! 2 ชาวต่างชาติ ผู้ต้องหาปลอมพาสปอร์ต หนีออกจากโรงพักสาคู  หลังถูกส่งตัวกลับจากเกาหลี ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจนำสอบปากคำ ผู้การฯสั่งทุกหน่วยไล่ล่าควบคุมตัว

เมื่อเวลา 08.00 น. เช้าวันนี้ (20 พ.ค.) มีการเผยแพร่ภาพผู้ต้องหา ปลอมพาสปอร์ต จำนวน 2 คน คือนาย SANDEEP  SINGH อายุ 30 ปี สัญชาติโปรตุกีส และ นาย RAJ KUMAR อายุ 36 ปี สัญชาติโปรตุกีส หลบหนีออกจากสถานีตำรวจภูธรสาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ผ่านทางกลุ่มไลน์ เพื่อประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ที่พบเห็น แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกรณี ผู้ต้องหาปลอมพาสปอร์ต อาศัยจังหวัดเจ้าหน้าที่เผลอ หลบหนีออกจากสถานีตำรวจภูธรสาคู ว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายเป็นผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ซึ่งถูกจับกุมในข้อหาใช้พาสปอร์ตปลอม เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (20 พ.ค.) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลาได้นำตัวมาสอบปากคำ เตรียมนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดภูเก็ต เมื่อเวลา 08.00 น. ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้ขอเข้าห้องน้ำและอาศัยจังหวัดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเผลอ วิ่งหลบหนีออกจากโรงพักไปอย่างรวดเร็ว

ซึ่งขณะนี้ตนได้สั่งการให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานี และทุกหน่วย ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย แล้ว เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งให้ประชาสัมพันธ์รูปภาพและข้อมูลของชาวต่างชาติทั้ง 2 รายไปยังสื่อโซเชียล เพื่อขอความร่วมมือให้ช่วยกันตามหาทั้ง 2 ราย หากใครพบเห็นสามารถแจ้งไปยัง สภ.สาคู หรือ แจ้งไปยัง 191 ได้เลย

 

พล.ต.ต.ธีระพล กล่าวต่อไปว่า สำหรับ สภ.สาคู เป็น สถานีตำรวจที่เพิ่งก่อสร้าง ขณะนี้ยังไม่มีห้องควบคุมผู้ต้องขัง เมื่อมีการจับกุมผู้ต้องหามาก็จะต้องรีบสอบปากคำและนำตัวส่งฟ้องศาลเลย จึงเป็นโอกาสให้ผู้ต้องหาอาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเผลอ หลบหนีออกไปได้ แต่อย่างไรก็ตาม ส่วนกรณีของการปล่อยให้ผู้ต้องหาหลบหนี ก็จะต้องมีการตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ด้วยเช่นเดียวกัน

ด้าน พ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สาคู กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้รับตัวมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สนามบินภูเก็ต เมื่อเวลาประมาณ 05.00 ของวันนี้ ( 20 พ.ค.) หลังจากนั้นทางพนักงานสอบสวน สภ.สาคูได้รับตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาสอบสวนเพิ่มเติม โดยพนักงานสอบสวนได้มีการสอบสวนเสร็จสิ้นตามกระบวนการของกฎหมาย และรอนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดภูเก็ต แต่ระหว่างนั้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ขอเข้าห้องน้ำและขอออกไปสูบบุหรี่

ทางพนักงานสอบสวนจึงอนุญาตให้ออกไปข้างนอก และมีสิบเวรประจำวัน สภ.คอยเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด แต่ผู้ต้องหาได้อาศัยช่วงที่เจ้าหน้าที่เผลอ เพราะต้องดูผู้ต้องหาทั้ง 2 คน วิ่งหลบหนีออกจากไปทางหน้า สภ.อย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ฯได้วิ่งไล่ตามแต่ก็ไม่ทัน จากนั้นจึงได้มีการแจ้งวิทยุสกัดจับ แต่ก็ไร้วี่แวว โดยขณะนี้ มีการส่งภาพประชาสัมพันธ์แจ้งไปยังทุก สภ. เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมตัวมาให้โดยเร็วที่สุด นอกจากนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้มีการยึดพาสปอร์ต เสื้อผ้า และสิ่งของต่างๆ ไว้ที่ สภ.

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ทราบว่าได้เดินทางไปยังประเทศเกาหลี แต่เมื่อถึงประเทศเกาหลี มีการตรวจพบว่าใช้พาสปอร์ตปลอม ทางประเทศเกาหลีจึงส่งกลับมายังต้นทางที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เดินทางออกไป โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 เดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา