ด่วน! 13 เมษายนนี้ ปิดสนิททุกตำบล แต่ไม่เคอร์ฟิว เตรียมตัวกันให้พร้อม

โพสเมื่อ : Wednesday, April 8th, 2020 : 2.37 pm


จังหวัดภูเก็ตใช้มาตรการเด็ดขาด ดีเดย์ 13 เมษายนนี้ ประกาศให้ประชาชนอยู่กับบ้าน ห้ามเคลื่อนย้ายออกนอกตำบลโดยเด็ดขาด หลังประกาศปิดไปแล้ว 6 ตำบล แต่ไม่เคอร์ฟิว

 

วันนี้ (8เม.ย.) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้สัมภาษณ์กรณีที่ทางจังหวัดภูเก็ต จะมีคำสั่งปิดพื้นที่อีก 11 ตำบล ว่า หลังจากที่มีการประชุมหารือร่วมกับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง เมื่อวานนี้ (7เม.ย.) มีบางท้องถิ่นได้เสนอให้ปิดพื้นที่เพื่อเป็นการคัดกรองและสกรีนคนในตำบลของตนเอง โดยจะเริ่มพร้อมกันดีเดย์ ในวันที่ 13 เมษายน 2563 นี้

 

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตมีทั้งหมด 17 ตำบล ได้ปิดไปแล้ว 6 ตำบล คือ ป่าตอง กะรน  ราไวย์  กะทู้ ฉลอง ศรีสุนทร และยังเหลืออีก 11 ตำบล ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ก่อนที่จะออกประกาศ แจ้งให้พี่น้องประชาชนทราบต่อไป และคาดว่าคำสั่งปิดพื้นที่ ที่เหลืออีก 11 ตำบล จะออกก่อนวันที่ 13 เม.ย.63

 

อย่างไรก็ตามเมื่อคำสั่งปิดพื้นที่ทุกแห่งมีผลบังคับใช้แล้ว พี่น้องประชาชนยังสามารถออกจากบ้านใช้ชีวิตประจำวันได้ แต่ถ้าจะเดินทางข้ามพื้นที่ไปอีกตำบลจะต้องผ่านจุดคัดกรอง ซึ่งจะมีการตรวจวัดไข้อย่างละเอียด เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ ไวรัสโควิด -19

 

ทั้งนี้ ทางจังหวัดภูเก็ต ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน อยู่ภายในบ้านให้มากที่สุด  หากไม่มีภารกิจจำเป็นจริงๆ ที่จะไปทำธุระนอกบ้าน เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและคนในครอบครัว

 

นายภัคพงศ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า จังหวัดขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานภาครัฐ ติดตามข้อมูล คำสั่ง / ประกาศ ของจังหวัดภูเก็ต อย่างใกล้ชิด และอย่าตื่นตระหนกกับข้อมูลในโลกโซเซียลที่มีการแชร์ข้อมูลไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและเข้าใจผิดพลาดจึงขอให้มีการตรวจสอบก่อน