ด่วน ! เรือชนกันที่ภูเก็ต เบื้องต้น นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 14 ราย

โพสเมื่อ : Monday, February 10th, 2020 : 10.08 am

ด่วน ! เรือชนกันที่ทางเข้าท่าเรือเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ภูเก็ต เบื้องต้นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 พี่น้อง เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 รายราย  ขณะที่สาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 10 ก.พ.) เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ท ชนกันที่บริเวณทางเข้าท่าเทียบเรือของเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ราย  ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้ทยอยนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลต่าง ๆ ในพื้นที่

ประกอบด้วย โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 1 ราย โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต 11 ราย และโรงพยาบาลกรุงเทพสิริโรจน์ 6 ราย โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต 2 ราย ล่าสุดได้รับรายงานว่าเสียชีวิตแล้วทั้ง 2 ราย เป็นพี่น้องกัน

ส่วนสาเหตุขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังลงพื้นที่เพื่อสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้แล้ว

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า เรือ ALP ซึ่งเป็นเรือสปีดโบ๊ท กำลังนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ประมาณ 30 คน ออกจากท่าเรือ เพื่อไปเดินทางไปเกาะลันตา  ระหว่างนั้นเรือปาหยัน 5 ซึ่งเป็นเรือเปล่าได้ขับเข้ามาที่ท่าเทียบเรือเพื่อรับนักท่องเที่ยว ทำให้เรือทั้ง 2 ลำ ชนกระสานงากัน จนทำให้เรือทั้ง 2 ลำ ได้รับความเสียหาย และมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 2 ราย