ดึง “ไทยไฟท์” ชกที่ภูเก็ต 16 ก.พ.นี้ ประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Wednesday, December 26th, 2018 : 5.05 pm

คณะกรรมการกีฬาจังหวัดภูเก็ต พิจารณาเห็นชอบโครงการชิงชนะเลิศแห่งจังหวัด 21 ชนิดกีฬา คัดเลือกนักกีฬารับทุนการศึกษา และเตรียมพบมวยไทย “ไทยไฟท์” ที่ภูเก็ต 16 ก.พ.ปีหน้า เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว

นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกีฬาจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1/2561 โดยมี นายวิรัช พาที ผอ.สำนักงานการกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายธรรมวรรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุมศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาประจำจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา

โดยในที่ประชุมได้สรุปผลการแข่งขันกีฬารายการต่างๆของจังหวัดภูเก็ต คือ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 18-28 พ.ย.ที่ผ่านมา นักกีฬาจังหวัดภูเก็ต สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถได้ 12 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน และ 14 เหรียญทองแดง เป็นที่ 13 ของประเทศ และลำดับที่ 2 ของภาคใต้ และการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ณ จ.ชุมพร ระหว่างวันที่ 19-29 ต.ค.2561 ผลการคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนจากจังหวัดภูเก็ตผ่านการคัดเลือกตัวแทนภาค 4 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ระหว่างวันที่ 19-29 มี.ค.2562

โครงการชิงชนะเลิศแห่งจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้พิจารณาจัดสรรงบประมาณผ่านคณะกรรมการกีฬาจังหวัดภูเก็ต เป็นเงิน 1,280,000 บาท จำนวน 21 ชนิดกีฬา ซึ่งทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ตจะจัดการแข่งขันภายในเดือน ก.พ.-มี.ค.ที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการพัฒนากีฬาทั้ง 21 ชนิดกีฬาของภูเก็ต

นอกจากนี้ คณะกรรมการฯยังได้พิจารณาคัดเลือกนักกีฬาจังหวัดภูเก็ตในการรับทุนการศึกษา ประจำปี 2562 เพื่อเป็นการส่งเสริมความก้าวหน้าในการดำเนินชีวิต โดยในปีการศึกษา 2562 กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้เปิดรับสมัครทุนการศึกษาของนักกีฬาหรือบุคลการกีฬา ซึ่งได้ปิดรับสมัครไปแล้วเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยคณะกรรมการฯได้พิจารณาคัดเลือกนักกีฬาของจังหวัดภูเก็ต ได้รับทุนการศึกษาจำนวน 3 คน ประกอบด้วย น.ส.อรวิภา อินนุรักษ์ นักกีฬาฟันดาบ น.ส.รวีลักษณ์ บุญหลัง นักกีฬาฟันดาบ และ น.ส.พิชชากร ก้านกนก นักกีฬาซอฟ์ทเทนนิส

คณะกรรมการการกีฬาจังหวัดภูเก็ต ยังได้เห็นชอบการจัดการแข่งขันมวยไทย “ไทยไฟท์” ณ จังหวัดภูเก็ต ตามที่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ตเสนอเพื่อพิจารณา โดยนายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต นำเสนอต่อที่ประชุมว่า ทางสมาคมกีฬาฯและตนมีความใผ่ฝันที่จะจัดการแข่งขันมวยไทย ไทยไฟท์ ขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต เพราะไทยไฟท์เป็นเวทีมวยไทยที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

จึงได้มีการติดต่อประสานงานจนสามารถที่จะดึงไทยไฟท์มาชกที่จังหวัดภูเก็ตได้ ในวันที่ 16 ก.พ.2562 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตไปทั่วโลก เพราะการชกมวยไทย ไทยไฟท์ นั้น ทางผู้จัดจะมีการถ่ายทอดไปทั่วโลกเกือบ 100 ประเทศ จะได้เห็นถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวของภูเก็ต ในส่วนของสถานที่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาระหว่างที่กมลา กับ ที่ลากูน่า ภูเก็ต ซึ่งจะมีการสรุปในเร็วๆนี้

นอกจากนี้ นายธรรมวรรธ ยังได้กล่าวอีกว่า ในฐานะที่ตนเป็นบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ดึงกิจกรรมด้านสังคมของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยมาจัดที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 15 ก.พ.2562 ที่จะถึงนี้ โดยจะมีการทำกิจกรรมในพื้นที่ตำบลราไวย์ ทั้งการมอบความช่วยเหลือให้โรงเรียนที่ขาดแคลน 3 โรงเรียน การจัดกิจกรรมวิ่งเก็บขยะที่หาดราไวย์ การมอบสิ่งของช่วยเหลือชาวไทยใหม่ที่หาดราไวย์ และการมอบสิ่งของเครื่องให้กับคนชราที่บ้านพักคนชรา ต.ป่าคลอก จ.ภูเก็ต เป็นต้น