ดับ 1 ติดใต้ซาก 2 เจ็บ 8 โครงสร้างอาคารคอนโดพร้อมนั่งร้าน ถล่ม

โพสเมื่อ : Sunday, August 11th, 2019 : 4.57 pm

นั่งร้าน และอาคารส่วนหน้า โครงการก่อสร้างคอนที่ราไวย์ พัง ทับร่างคนงานติดอยู่ใต้ ล่าสุดช่วยออกมาได้แล้ว 9  เสียชีวิต 1 ราย เร่งค้นหาคนงานที่ติดใต้ซากอีก 2 และติดอยู่อีก 2 เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 14.15 น. วันนี้ ( 11 ส.ค.) เกิดเหตุระทึก ! ขึ้น เมื่อโครงสร้างอาคารส่วนหน้า และ นั่งร้าน โครงการ  VIP ราไวย์ คอนโดมิเนียม ตั้งอยู่บริเวณถนนรอลเกาะ ใกล้กับเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ถล่มลงมาในขณะที่คนงานจำนวนหนึ่งกำลังทำงาน ทำให้มีคนงานติดอยู่ในซากอาคารและนั่งร้านจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นช่วยออกมาได้แล้วจำนวน 9 ราย เสียชีวิต 1 ราย ส่วนอีก 8 รายได้รับบาดเจ็บ นอกจากนั้นในเบื้องต้นคาดว่าและยังเหลือคนงานที่ติดอยู่ในซากอาคารที่พังลงมาอีก 2 ราย

อย่างไรก็ตามหลังเกิด นายธัญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลราไวย์ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือในการค้นหาคนร่างของคนงานที่ติดอยู่ในซากอาคาร ซึ่งขณะนี้คาดว่าจะมีคนติดอยู่ในอาคารอีก 2 ราย โดยเจ้าหน้าที่เร่งรื้อซากอาคารและนำเครื่องตัดถ่างเข้าไปตัดซื้อซากอาคาร เพื่อค้นหาร่างของคนงานที่ติดอยู่ในซากอาคาร

ซึ่งจากการสอบถาม ทราบว่า อาคารดังกล่าวเป็นอาคารส่วนหน้าของคอนโด ซึ่งเป็นอาคาร 3 ชั้น ขณะที่เกิดเหตุกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างชั้นที่ 2 ซึ่งมีการต่อนั่งร้านขึ้นไป และมีการเทปูนเพื่อเทในส่วนของพื้นอาคารชั้นที่ 2 แต่คาดว่าอาคารรับน้ำหนักไม่ไหว จึงพังถล่มลงมา