ดับอีกราย นทท.แคนนาดา เสียชีวิตภายในห้องพักที่กะทู้

โพสเมื่อ : Tuesday, March 21st, 2017 : 8.16 pm

นักท่องเที่ยวชาวแคนนาดานอนเสียชีวิตปริศนาภายในห้องพักคอนโด พื้นที่กะทู้ ตรวจสอบในห้องพักไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย คาดสาเหตุจากอาการป่วยหนัก

ขอบคุณภาพเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ ( 21 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีผู้เสียชีวิตภายในห้องพักคอนโดแห่งหนึ่ง ม.6 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.วิโชติ มีภพ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะทู้ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กะทู้ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องพักของคอนโด บริเวณชั้น 6 ทางเจ้าหน้าที่จึงขึ้นไปตรวจสอบเมื่อไปถึงหน้าห้องได้กลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ภายในห้องพบศพ Mr.Dean Kelsey Chapman อายุ 49 ปี สัญชาติแคนนาดา สภาพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน สวมเสื้อยืนแขนสั้นสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นสีดำ มีโทรศัพท์มือถือตกอยู่บริเวณหน้าอกพร้อมเอกสารเบอร์โทรฉุกเฉินของโรงพยาบาล มีคราบเลือดติดอยู่ที่ใบหน้าเป็นจำนวนมาก ตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

จากการสอบถามนายหน้าผู้ดูแลผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายได้เดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 พ.ย.59 และกำหนดเดินทางกลับประเทศแคนนาดาในวันที่ 31 มี.ค.60 นี้ และจากการสอบถามเพื่อนผู้ตายทราบว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคมะเร็งมาเป็นระยะเวลานานประกอบกับผู้ตายเป็นคนติดสุราเรื้อรัง โดยในวันนี้ ตนและเจ้าหน้าที่ รปภ.ได้ขึ้นไปที่ห้องพักผู้ตายเห็นผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่สุด

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ. ทราบว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 19 มี.ค.60 ผู้ตายได้กลับมายังห้องพักในสภาพมึนเมา โดยมีพลเมืองดีช่วยประคองตัวมาส่งที่คอนโด จากนั้นตนได้ประคองผู้ตายไปส่งยังห้องพัก และก็ไม่เห็นผู้ตายออกมาจากห้องพักอีกเลย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ผู้ตายน่าจะเกิดอาการช็อกแล้วทำให้เสียชีวิตในที่สุด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวน และจะประสานสถานฑูตแจ้งให้ญาติทราบต่อไป