ญาติ – เพื่อน ร่ำให้ ร่วมส่ง “ น้องมิ้น” ขึ้นสวรรค์

โพสเมื่อ : Tuesday, September 22nd, 2020 : 7.04 pm

ครอบครัว – เพื่อนร่วมห้องเรียน ต่างร่ำให้ร่วมส่งน้องมิ้นขึ้นสวรรค์ หลังเสียชีวิตจากเหตุการณ์รุ่นพี่สั่งลงโทษให้วิ่งในลานจอดรถ จนเกิดอาการช็อก

จากกรณีการเสียชีวิตของนางสาวพรพิพัฒน์ เอียดดำ หรือ “น้องมิ้น” นักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ที่เสียชีวิต หลังถูกนักศึกษารุ่นพี่ชั้นปีที่ 2 สั่งลงโทษให้วิ่งในลานจอดรถเมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ (22 ก.ค.) ที่วัดท่าเรือ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการบำเพ็ญกุศลและประกอบพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.พรพิพัฒน์ เอียดดำ(น้องมิ้น)นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมี ผศ.นพดล จันระวัง รองอธิบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต คณะอาจารย์ พ่อแม่ เครือญาติ และเพื่อนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ต่างมาร่วมอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

นางสาววิลาวรรณ เอียดดำ ลูกพี่ลูกน้องของน้องมินท์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังทำใจไม่ได้ ญาติและเพื่อนๆน้องมิ้น ต่างเสียใจไม่แพ้กัน ทาง ม.ราชภัฏเอง ก็มีการเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องพิธีศพ ส่วนเรื่องการดำเนินคดีนั้นคงต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและอยากขอความเป็นธรรมให้กับน้องมิ้นท์ด้วย

ส่วนเรื่องของคดี ทาง พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต บอกว่า ให้เสร็จสิ้นจากการจัดงานศพของน้องมิ้นท์ก่อนแล้วจะทำหนังสือเชิญทุกฝ่ายมาหารือร่วมกันอีกครั้ง ตอนนี้ยังไม่สามารถพูดอะไรได้มาก

ขณะที่ นายอนุสรณ์ วาหะรักษ์ เพื่อนร่วมห้องและเป็นลีดชุดเดียวกันกับน้องมินท์ กล่าวว่า ตนลงไปวิ่งหลังมิ้น มิ้นท์ไปวิ่งก่อนหน้านั้นโดยมินท์วิ่งได้ประมาณ 7 รอบ เพราะรุ่นพี่สั่งทำโทษวันนั้นหลายคนเต้นผิดจังหวะบ่อยมากอาจเป็นเพราะเป็นท่าที่คิดขึ้นมาใหม่ทุกคนไม่คุ้นจึงเต้นผิดและถูกลงโทษให้ไปวิ่งรอบลานจอดรถใครผิดกี่ครั้งก็ต้องวิ่งเท่านั้นรอบ มิ้นท์ผิดแปดครั้งถูกรุ่นพี่สั่งให้วิ่งแปดรอบแต่มิ้นท์วิ่งได้เพียงเจ็ดรอบก็เป็นลมล้มลง

ตนเห็นมิ้นกำลังล้มลงพอดี จึงวิ่งเข้าไปช่วยบีบนวด ถอดสนับเข่า บังเอิญเพื่อนรุ่นพี่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดีตนและเพื่อนจึงช่วยกันยกมิ้นม์ขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปส่งที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

“วันนี้อยากจะบอกเพื่อนว่าให้เพื่อนหลับให้สบายไม่ต้องห่วงตนจะเป็นนักเรียนที่ตั้งใจเรียนและเรียนให้จบนำปริญญาไปฝากเพื่อนให้ได้ มิ้นท์เป็นคนดีขยันเรียนเก่งจนตนอยากจะรู้จักเขาให้มากกว่านี้ แต่มิ้นท์ก็มาจากไปเสียก่อน”

ด้านนางสาวบัณฑิตา ตวงสิน เพื่อร่วมห้อง กล่าวว่า ตนจะตั้งใจเรียนเป็นนิสิตที่ดีจะนำปริญญาไปฝากเพื่อนให้ได้ขอให้เพื่อนหลับให้สบาย