“ซิซซา” จับมือ Wyndham พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อลงทุน ผุดโรงแรมแรกที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Monday, August 6th, 2018 : 12.55 pm

 

 “ซิซซา” จับมือ Wyndham พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน  ประเดิมโครงการแรก ผุดโรงแรม กว่า 200 ห้อง มูลการการลุงทุนเกือบ 3 พันล้านบาท ในพื้นที่หาดในหาน จ.ภูเก็ต

เมื่อเร็วๆนี้  นายอรรถนพ พันธ์กำเหนิด ประธานบริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด,  Mr. Kevin J. Wallace CEO of CNH Hospitality Group Co., Ltd. และ Mr Joon Aun Ooi  President & Managing Director,  South East Asia & Pacific Rim (SEAPR) Wyndham Hotels & Resorts ได้ร่วม ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ Wyndham Nai Harn Beach Phuket และ Wyndham Chalong ภายใต้การบริหารจัดการโดยเครือWyndham Hotels & Resorts ณ โครงการ Wyndham Nai Harn Beach Phuket โดยได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติ พันธมิตร ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวอย่างคับคั่ง

นายอรรถนพ พันธ์กำเหนิด ประธานบริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด ได้กล่าวถึงการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ว่า  ซิซซา เป็นบริษัทที่เริ่มต้นคิดถึงการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ในรูปแบบProperty Investment ซึ่ง ปกติการทำอสังหาริมทรัพย์ในตลาดโดยทั่วๆ ไปจะเป็นการสร้างเพื่ออยู่อาศัย ส่วนใหญ่จะเป็นตลาดเพื่อการอยู่อาศัย ไม่ได้เป็นการทำเพื่อการลงทุน หรือเพื่อการลงทุนบ้างแต่ในจำนวนมากไม่มาก

แต่ “ซิซซา”  มีแนวคิดในเรื่องการสร้างอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน จึงจำเป็นต้องหาผู้บริหารมืออาชีพเข้ามาร่วมดำเนินการ และได้ตัดสินใจเลือก Wyndham ซึ่งถือว่าเป็นเชนโรงแรมที่มีความมั่นคง มีโรงแรมที่บริหารอยู่มากกว่า 8,000 แห่งทั่วโลก เข้ามาดำเนินการ หลังจากได้มีการคุยเกี่ยวกับแนวคิดนี้ซึ่ง Wyndham มีความสนใจ ในแนวคิดเดียวกัน จนกระทั่งคุยกันลงตัว ก็ได้เข้ามาพัฒนาโครงการ Wyndham Nai Harn Beach Phuket ร่วมกัน

สำหรับโครงการ Wyndham Nai Harn Beach Phuket จะเป็นรูปแบบของโรงแรม มีทั้งหมด 353 ห้อง โดยที่ 105 ห้องจะเป็นโรงแรมที่ “ซิซซา”บริหารเอง ส่วนอีก 248 ห้อง จะขายให้กับนักลงทุน ซึ่งเป็นส่วนของโรงแรมเช่นกันแต่ขายแยกย่อยให้กับนักลงทุน วิธีการคือ เมื่อนักลงทุนรายย่อยซื้อไปแล้ว เขาจะได้รับผลตอบแทนจากโรงแรมที่เข้ามาบริหาร โดยโรงแรมที่เข้ามาบริหารก็จะหักค่าใช้จ่ายจากการเข้ามาบริหาร 3-5 % ที่เหลือก็จะให้นักลงทุนทั้งหมด ดังนั้น ผู้ลงทุนรายย่อยซื้อหนึ่งห้องก็เปรียบเหมือนเป็นเจ้าของโรงแรมหนึ่งส่วน

“ในส่วนของกลุ่มลูกค้ามองไปที่นักลงทุน ที่ชอบลงทุนแบบกระจายความเสี่ยง ซึ่งอาจจะเป็นนักลงทุนในหุ้น ในพันธบัตร หรือ อะไรก็แล้วแต่ ซึ่งเราพยายามทำให้เขาเห็นว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อาจจะคุ้มกว่าการลงทุนรูปแบบอื่นๆ เพราะว่า อย่างแรกคุณมาซื้อห้อง คุณก็จะได้โฉนดไว้ในมือ อย่างที่สองการลงทุนในหุ้นอาจจะมีมีโอกาสหุ้นตก กลับกันอสังหาริมทรัพย์มีแต่จะสูงขึ้น อย่างที่สาม ในเรื่องค่าเช่าเจ้าของห้องได้รับทุกเดือนอยู่แล้ว

นายอรรถนพ กล่าวต่อไปว่า สำหรับโครงการ Wyndham Nai Harn Beach Phuket มีมูลค่าโครงการทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 2,800 ล้านบาท บนพื้นที่ 11 ไร่ ราคาเริ่มต้น 6.5 ล้านบาท ในโครงการประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานหลากหลาย เช่น  Luxury Swimming Pool / Spa & Suana / Kids Club / Fitness / Ballroom / Restaurant ฯลฯ รูปแบบห้องแบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือ รูปแบบ A พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 40.50 ตร.ม. และ รูปแบบ B พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 61.75 ตร.ม.

โดยในขณะนี้โครงการโดยภาพรวมก่อสร้างแล้วเสร็จไปกว่า 60%  12 อาคาร ในพื้นที่ 4 ส่วน ในส่วนการขายนั้น จากทั้งหมด 248 ห้อง ขณะนี้เหลือห้องที่สามารถขายได้เฉพาะในส่วนโควตาที่เป็นนักลงทุนชาวไทย จำนวน 90 ห้องเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณเดือนมีนาคม 2562

โดยทาง Wyndham Hotels & Resorts จะเข้ามาบริหารในรูปแบบโรงแรมอย่างเป็นทางการ ประมาณเดือนกันยายน 2562 สำหรับในอนาคต ซิซซา ยังมีอีกหนึ่งโครงการที่จะเปิดตัวในปี 2562 คือ Wyndham Chalong Phuket