ช้างคลั่งขณะควาญนำมาเข้าซอยเพื่อให้บริการนทท.โชคดีไร้คนเจ็บ

โพสเมื่อ : Monday, January 30th, 2017 : 4.26 pm

ช้างคลั่ง ขณะนำมาให้บริการนักท่องเที่ยว วิ่งเตลิดเข้าป่า โชคดีไร้คนเจ็บ ไม่ยอมให้ควาญเข้าใกล้   เจ้าของเกรงเกิดอันตราย ประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ มายิงยาสลบ โชคดีควบคุมอาการได้ เผยเคยคลั่งมาแล้ว 1485767967389.jpg

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (30 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก เจ้าของปางช้างแห่งหนึ่งในซอยยอดเสน่ห์ ม.10 ต.ฉลอง อ.เมืองจ.ภูเก็ต ว่า มีช้างเกิดอาการคลุ้มคลั่ง คล้ายตกมัน และไม่ยอมให้ควาญเข้าใกล้ ขณะกำลังนำมาให้บริการนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่วิ่งหนีกระจัดกระจาย ทางเจ้าของปางช้างเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว ขอให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์มายิงยาสลบเพื่อระงับช้างอาการคุ้มคลั่งดังกล่าวด้วย

หลังจากรับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบที่บริเวณกลางถนนทางขึ้นเขาเขานาคเกิด มีเจ้าหน้าที่และควาญช้างยืนสังเกตอาการของช้างอยู่จำนวนมาก ที่บริเวณป่าละเมาะข้างถนนเห็นช้างกำลังคลั่ง วิ่งไปมา เจ้าหน้าที่จึงต้องถอยห่างออกมาเพื่อวางแผนในการยิงยาสลบ หลังจากนั้นให้เจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญยิงลูกดอกยาสลบเข้าใส่ช้างจำนวน 3 นัด แต่ก็ไม่ทำให้ช้างดังกล่าวสงบ และ วิ่งหนีเข้าไปในป่าละเมาะลึกอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ไม่ละความพยายาม ไล่ตามเข้าไป จนได้จังหวะยิงลูกดอกยาสลบเข้าใส่อีก 2 นัด จึงสงบสติลง ทางเจ้าหน้าที่และควาญช้างจึงเข้าไป ควบคุม และจับช้างล่ามกับโซ่ เพื่อรอดูอาการ 1485767972368.jpg

จากการสอบถามทราบ ว่า ทราบว่าก่อนเกิดเหตุควาญช้าง ได้นำช้างออกมาเพื่อบริการนักท่องเที่ยว และเมื่อต้อนเข้าซอยเพื่อให้นักท่องเที่ยวขี่หลัง ช้างตัวดังกล่าวเกิดความกลัว  จึงวิ่งเตลิดเข้าป่า อย่างไรก็ตามทราบว่าช้างดังกล่าว เคยเกิดอาการคลั่งคล้ายตกมันมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างเลือดเพื่อนำไปจัดทำประวัติช้างที่ให้บริการนักท่องเที่ยวตามปากช้างต่างๆ โดยช้างตกใจเข็มฉีดยาที่เจ้าหน้าที่ใช้เก็บเลือด จนวิ่งเตลิดพุ่งชนรถของนักศึกษาฝึกงานได้รับความเสียหายมาแล้ว