ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภูเก็ตรวบ 4 หนุ่ม พร้อมยาบ้ากว่า 1,400 เม็ด

โพสเมื่อ : Friday, April 20th, 2018 : 4.00 pm

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตรวบจับ 4 หนุ่ม พร้อมยาบ้ากว่า1,400 เม็ด รับเพิ่งสั่งมาจากจังหวัดพัทลุงเพื่อส่งขายให้กับลูกค้าในจังหวัดภูเก็ต

วันนี้ (17-19 เม.ย.61) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต (ปส.) พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผกก.สส.ฯ นำโดย พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล หน.ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต, ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ ชูหว่าง, ร.ต.อ.อุกฤษฏ์ ขาวมาก พร้อม ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย  เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 เวลาประมาณ 17.40 น.

ประกอบด้วย จับกุมตัว นายอิสระ หรือกบ พลายแก้ว อายุ 34 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) จำนวน 4 เม็ด โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม ซ.เพชรหล่อเหลี่ยม ม.1 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พนักงานสอบสวนสภ.กะทู้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และสอบสวนขยายผล

และจับกุมผู้ต้องหาอีก 3 คน ประกอบด้วย 1. นายสนธยา หรือปิ่น เพ็งแก้ว อายุ 37 ปี 2. นายไพศาล หรือศาล อ่อนนวล อายุ 34 ปี  3. นายไวยวุธ หรือปอย ทองเอม อายุ 31 ปี  พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) จำนวน 1,444 เม็ด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง ตัวอย่างปัสสาวะของผู้ต้อง ให้ผลเป็นบวก 3 ขวด

 

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม บ้านเช่าเลขที่ 81/26 ซ.เพชรหล่อเหลี่ยม ม.1 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พนักงานสอบสภ.กะทู้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่บ้านหลังเกิดเหตุ มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงได้ทำการไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว จากการเข้าตรวจค้นพบได้พบกับนายสนธยาฯ กับพวก นั่งอยู่ในบ้านหลังที่เกิดเหตุ ตรวจค้นตัว พบยาบ้าในกระเป๋ากางเกงนายอิสระฯ จำนวน 4 เม็ด จนท.ตร.ได้สอบปากคำนายอิสระฯ  ซึ่งสารภาพว่ายาเสพติดดังกล่าว ตนรับมาจากนายไวยวุธฯ โดยยาบ้าดังกล่าวติดต่อขอซื้อจากจากนายสนธยาฯ

จนต่อมาได้ทำการสอบสวนขยายผลนายสนธยาฯ, นายไพศาลฯ และนายไวยวุธฯ ให้การรับสารภาพว่ายังคงมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยยินดีนำ จนท.ไปทำการตรวจยึดยาบ้าที่ตนซุกซ่อนไว้ จำนวนทั้งสิ้น 1,444 เม็ด นายสนธยาฯ ได้รับสารภาพว่าเมื่อวันที่ 16เม.ย.61 ได้สั่งยาเสพติดดังกล่าวมาจากจังหวัดพัทลุง โดยส่งยาเสพติดมาทางรถประจำทาง ซุกซ่อนมากับอุปกรณ์ไฟฟ้า และนัดหมายรับอุปกรณ์ไฟฟ้ากับพนักงานประจำรถ หลังจากนั้นได้นำมาแบ่งจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต