ชุดปราบยาภูเก็ตรวบอีก 2 พ่อค้ายาเสพติด พบเคยถูกจับกุมแล้วแต่ไม่เลิก

โพสเมื่อ : Sunday, April 22nd, 2018 : 8.38 am

ตำรวจสืบสวนภูธรจังภูเก็ต ตามรวบอีก  2 ราย ลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่ พฤติกรรมทำผิดซ้ำซากเคยถูกจับดำเนินคดีมาแล้วแต่ยังไม่เลิก ยึดของกลาง – ทรัพย์เพียบ พบมีการสั่งซื้อจากสื่อสังคมออนไลน์

 

สำหรับการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังคงมีต่อเนื่อง แม้จะมีการจับกุมกันมาตลอด แต่ก็ยังมีกลุ่มบุคคลอีกหลายกลุ่มที่ยังมีพฤติกรรมกรรมลักลอบค้ายาเสพติด ล่าสุด ระหว่างวันที่ 19 – 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการของ  พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต (ปส.), พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผกก.สส.ฯ นำโดย พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล หน.ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต, ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ ชูหว่าง, ร.ต.อ.อุกฤษฏ์ ขาวมาก พร้อม ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต จับกุมผู้ต้องหาทั้งสิ้น 4 ราย ประกอบด้วย เมื่อวันที่ 19 เม.ย.เวลาประมาณ 18.20 น. ร่วมกัน จับกุม นายธนภาส หรือบอล รักเวช อายุ 23 ปี  และ นายวีระพันธ์ หรือ ยี่ อินทรกระโทก อายุ 42 ปี

พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนักประมาณ 1 กรัม ยาบ้า จำนวน 41 เม็ด และยึดทรัพย์ สร้อยคอทองคำ น้ำหนักประมาณ 15.25 กรัม แหวนทองคำ น้ำหนักประมาณ 3.81 กรัม แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้ที่ ซ.วิชิตสงครามซอย 2 ต.ตลาดเหนือ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พงส.สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายในครั้งนี้ เนื่องจาก ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีนายธนภาสฯ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายไอซ์และยาบ้า ให้กับเยาวชนในพื้นที่ จึงวางแผนให้สายลับติดต่อล่อซื้อไอซ์ และ นัดหมายส่งมอบ เมื่อนายธนภาสฯ จึงเข้าควบคุมตัว และสอบสวนในเบื้องต้น โดยนายธนภาสฯ รับว่า มีหน้าที่ส่งมอบยาเสพติดให้แก่นายวีระพันธ์ฯ และยัง ไอซ์ และ ยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ที่บ้านที่เกิดเหตุ โดยยินดีนำไปทำการตรวจยึดไอซ์และยาบ้าที่ซุกซ่อนไว้ ซึ่งมียาไอซ์ น้ำหนักโดยประมาณ 1 กรัม และยาบ้า จำนวน 41 เม็ด ส่วนนายวีระพันธ์ฯ ได้รับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 61 ได้สั่งซื้อยาเสพติดมาจากนักค้า หลังจากนั้นได้นำมาแบ่งและจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และขยายผลจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 2 ราย

นอกจากนั้น เมื่อ19 เมษายน 2561 เวลาประมาณ 21.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันจับกุม จับกุมตัวผู้ต้องหา คือนายพีรพนธ์ หรือวุด จูดชุม อายุ 23 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 306 เม็ด ไอซ์ จำนวน 29 ถุง น้ำหนักรวม 24.2 กรัม ยากล่อมประสาท CLONARIL,CONVULSIL จำนวน 17 แผง รวม 170 เม็ด กัญชา น้ำหนักรวม 1,540 กรัม บุหรี่ที่ยังมิได้เสียค่าภาษี จำนวน 66 ซอง เครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 AUTO จำนวน 41 นัด  โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง

รวมทั้งตรวจยึดทรัพย์สินตาม อีกหลายรายการ ประกอบด้วย รถยนต์ จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และ จำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 4 (CONVULSIL,CLONARIL) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และซื้อหรือรับไว้ โดยประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่า เป็นของที่ยังมิได้เสียค่าภาษี หรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องตามกฎหมาย” เจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่ ซ.ศักดิเดชน์ หมู่7 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ต่อเนื่องบ้านเลขที่ 14/1 ม.7 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ จนท.ตร.ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีนายวุด หรือพีรพนธ์ฯ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และ เคยมีประวัติถูกจับกุมตัวมาก่อน อยู่ระหว่างการประกันตัว จึงได้วางแผนให้สายลับทำการล่อซื้อยาบ้า และนัดหมายส่งมอบยาเสพติด ต่อมานายพีรพนธ์ฯ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจำหน่ายยาบ้าให้กับสายลับ จนท.ตร.เข้าแสดงตัวจับกุม แต่นายพีรพนธ์ฯ ได้ขับรถหลบหนีไปได้ จนท.ตร.จึงได้เฝ้าติดตามตัวนายพีรพนธ์ฯ จนสามารถจับกุมตัว และเข้าทำการตรวจค้นพบของกลางอยู่ภายในบ้านของนายพีรพนธ์ฯ ทำการสอบสวนขยายผล นายพีรพนธ์ฯ ให้การว่าได้ติดต่อสั่งยาเสพติดจากนักค้ายาเสพติด ทางสื่อสังคมออนไลน์ และส่งยาเสพติดมาทางบริษัทรับส่งพัสดุ จากนั้นได้นำมาแบ่งจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต