ชุดปราบปรามยาเสพติด ตร.ภูธรจังหวัดภูเก็ต ตามรวบได้เพียบผู้ต้องหาค้ายาไอซ์- บ้า

โพสเมื่อ : Saturday, May 19th, 2018 : 11.23 pm

ชุดปราบปรามยาเสพติด ตร.ภูธรจังหวัดภูเก็ต ตามรวบอีกเพียบ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ตามกัดไม่ปล่อย จับรายเล็กสอบสวนขยายผลจนรวบขาใหญ่ได้ยึดของกลางยาไอซ์เกือบ 1 กิโลกรัม

ระหว่าง วันที่ 16 – 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ฯ ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล หน.ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต, ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ ชูหว่าง, ร.ต.อ.อุกฤษฏ์ ขาวมาก พร้อม ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาทั้งสิ้น 3 ราย ผู้ต้องหา 4 คน ของกลางทั้งสิ้น ไอซ์ 848.83 กรัม ยาบ้า 880 เม็ด กัญชาผสมยาเส้น 4.0 กรัม เครื่องกระสุนปืน 3 นัด ของกลางอื่นอีก ตรวจยึดทรัพย์สิน ตาม พรบ.มาตราการฯ จำนวน 2 ราย

โดยรายละเอียดการ จับกุม ประกอบด้วย เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 เวลาประมาณ 15.00 น. จับกุม นายอดิศักดิ์ หรือแกะ บุญสว่าง อายุ 27 ปี พร้อมด้วยของกลาง  ยาบ้า จำนวน 25 เม็ด อุปกรณ์การเสพยาบ้า จำนวน 1 ชุด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า  “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับได้ที่ บริเวณหน้าอพาร์ทเม้นท์ไม่มีชื่อ ซ.ลูกแก้ว ม.6 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พงส.สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รายต่อมา เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 เวลาประมาณ 18.50 น. ต่อเนื่องวันที่ 17 พฤษภาคม 2561เวลาประมาณ 14.00 น. จับกุมตัวผู้ต้องหา คือ นายฉลอง หรือกรม หนูวัล อายุ 50 ปี นางสาวจามรี หรือปอ สุนทรสวัสดิ์ อายุ 32 ปี พร้อมด้วยของกลาง ไอซ์ จำนวน 16 ถุง รวมน้ำหนัก 848.83 กรัม ยาบ้า จำนวน 855 เม็ด อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ จำนวน 1 ชุด เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง หลอดพลาสติกสำหรับตักยาไอซ์ จำนวน 1 อัน ถุงพลาสติก (ถุงแบ่ง) จำนวน 4 แพ็ค เครื่องกระสุนปืน จำนวน 3 นัด ตรวจยึดทรัพย์สินฯ จำนวน 2 ราย โดยกล่าวหาว่า  “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” โดยจับได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ต่อเนื่อง ขนำที่พัก ไม่มีเลขที่ บนยอดเขา ถ.ศิริราช ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พงส.สภ.กะทู้  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 เวลาประมาณ 18.40 น. จับกุม นายสุชาติ หรืออึ่ง เครือแก้ว อายุ 33 ปี พร้อมด้วยของกลาง  ยาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชาผสมยาเส้น) น้ำหนักประมาณ 4.0 กรัม  โดยกล่าวหาว่า  “มียาเสพติดให้โทษประเภท5 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมได้ ภายในขนำไม่มีเลขที่ บนยอดเขา ถ.ศิริราช ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พงส.สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการรับแจ้งจากสายลัยว่า นายอดิศักดิ์ฯ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้า จึงได้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว จนในวันเกิดเหตุจับกุมตัวนายอดิศักดิ์ฯ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 25 เม็ด และ ได้ทำการขยายผล จนสามารถจับกุมตัวนายฉลองฯ และ นางสาวจามรีฯ ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง พบของกลาง ยาบ้า จำนวน 55 เม็ด ไอซ์ 2 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 1.28 กรัม, อุปกรณ์การเสพ, ถุงพลาสติก (ถุงแบ่ง) จำนวนมาก และ เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล

ต่อมาทำการขยายผลตรวจค้นที่บ้านของนายฉลองฯ ซึ่งเป็นขนำที่พักอาศัยดังกล่าว พบไอซ์ จำนวน 14 ถุง น้ำหนักรวม 847.55 กรัม ยาบ้า จำนวน 800 เม็ด และ เครื่องกระสุนปืนจำนวน 3 นัด และขนำของนายสุชาติฯ พบมีกัญชาผสมยาเส้นของกลาง ส่วนนายฉลองฯ ได้รับสารภาพว่าตนได้รับยาเสพติดของกลางมาจากนักค้า (ไม่ทราบชื่อนามสกุล) อาศัยอยู่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา