ชุดปราบปรามยาเสพติดจับ 6 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติด

โพสเมื่อ : Friday, May 17th, 2019 : 1.23 pm

ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต รวบผู้ต้องหา 6 คดี ได้ทั้งยาบ้า ยาไอซ์ อาวุธปืน พร้อมยึดทรัพย์จำนวนหนึ่ง

วันนี้ (17พ.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.พิชิต ทองโต หน.ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ ชูหว่าง ร.ต.ต.เลิศไพบูลย์  สุขาภิรมย์ พร้อม ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดทั้ง 6 คดี ประกอบด้วย คดีที่ จับกุมตัว นางนิตยา หรือนิต คมไสย์ อายุ 48 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก 0.05 กรัม ยาบ้า จำนวน 22 เม็ด โดยกล่าวหาว่า  “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมได้ที่ ม.5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พนักงานสอบสวนสภ.ถลาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ส่วนคดีที่ 2 จับกุมตัว นายเอินเผิง หรือต้น แซ่ย่าง อายุ 25 ปีพร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก 31.33 กรัม เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล 1 เครื่อง โทรศัพท์ จำนวน 1 เครื่อง ตรวจยึดตาม พรบ.มาตรการฯ รถบิ๊กไบค์ จำนวน 1 คัน บัญชีธนาคาร จำนวน 1 บัญชี โดยกล่าวหาว่า  “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ” จับกุมที่ ม.3 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนสภ.วิชิต เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะที่คดีที่ 3 จับกุมตัว นายธนชัย หรือสอง แซ่ซาน อายุ 25 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก 0.08 กรัม โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมที่  ม.3 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พนักงานสอบสวนสภ.วิชิต เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ในส่วนคดีที่ 4 จับกุมตัว นายหลุ่ยซิง หรือซิง แซ่ย่าง อายุ 26 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก 11.7 กรัม เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล 1 เครื่อง โทรศัพท์ จำนวน 1 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ” สามารถจับกุม ม.5 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พนักงานสอบสวนสภ.วิชิต เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย คดีที่ 5 จับกุมตัว นายชัยสิทธิ์ หรือต้น ชูสวัสดิ์ อายุ 37 ปี และ นายพงศกร หรือพงษ์ พันธุวารี อายุ 30 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก 6.65 กรัม ยาบ้า จำนวน 143 เม็ด กระสุนปืน จำนวน 12 นัด เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล 1 เครื่องโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง ตรวจยึดตาม พรบ.มาตรการฯ รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” และแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่1 เพิ่มเติมว่า “มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สามารถจับกุม ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

และคดีที่ 6 จับกุมตัว นายจรัสพงศ์ หรือโอม บุญพรหม อายุ 29 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก 150.48 กรัม ยาบ้า จำนวน 1,800 เม็ด อาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน จำนวน 5 นัด เครื่องชั่งนำหนักดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ” สามารถจับกุมได้ที่ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สำหรับการจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้ เป็นการกวาดล้างยาเสพติดให้ลดน้อยลงในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต