ชื่นชมคนดี ร้านขายยาแจกหน้ากากอนามัยฟรี หลังพบหาซื้อยากราคาแพง คนภูเก็ตรอรับแน่น

โพสเมื่อ : Sunday, March 8th, 2020 : 6.06 pm

ชื่นชมคนทำดี ..ร้านไตเติ้ลเภสัช ร่วม กับ เติ้ลฟาร์มาซี ทุกสาขา แจกหน้ากากอนามัยให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เข้าคิวรอรับแน่น เจ้าของร้านระบุ ออเดอร์ใช้เวลานานเป็นเดือน ราคาแพง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ ( 8 มี.ค.) ร้านไตเติ้ลเภสัช ร่วมกับร้านเติ้ลฟาร์มาซีทุกสาขา และร้านณัฐเภสัช จำนวนรวม 7 สาขา ได้แก่ สาขาบ้านลิพอน สาขาป่าคลอก สาขาจอมทองเมืองใหม่ สาขาหมากปรก สาขาสนามบิน ณัฐเภสัช ปตท.เชิงทะเล และ ไตเติ้ลเภสัช ตลาดนัดนาคา  แจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน ที่ต้องการใช้หน้ากากอนามัย จำนวน 2 ชิ้น ต่อ 1 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,400 ชิ้น เพื่อเป็นการกระจายหน้ากากอนามัยให้กับผู้ที่ต้องการได้อย่างทั่วถึง

เนื่องจากขณะนี้หน้ากากอนามัยในร้านค้าต่าง ๆ ค่อนข้างขาดแคลนและหาซื้อได้ยาก หรือที่มีก็ราคาค่อนข้างสูง ซึ่งมีประชาชนมาขอรับหน้ากากอนามัยเป็นจำนวนมาก บางสาขา โดยเฉพาะที่อยู่ภายในปั้มน้ำมัน จะต้องมีการต่อแถวยาว ขณะที่บางคนได้สอบถามเพื่อขอซื้อเพิ่มเติม แต่ทางร้านไม่ขาย

นายณัฐพล สุขโหตุ  เภสัชกรและกรรมการบริษัท ไตเติ้ล เภสัช จำกัด กล่าวถึงการนำหน้ากากอนามัยมาแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่มีการตั้งสาขาอยู่ว่า เนื่องจากขณะนี้ความต้องการหน้ากากอนามัยมีค่อนข้างสูง และ พบว่ามีการขาดแคลนค่อนข้างมาก ประกอบกับทางร้านได้มีการสั่งหน้ากากอนามัยมาได้จำนวนหนึ่ง แต่ก็ค่อนข้างจำกัด เพื่อนำส่งขายโดยกระจายไปให้กับลูกค้าซึ่งร้านขายปลีกส่วนหนึ่ง และได้แบ่งส่วนหนึ่งมาเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน

เพราะทราบว่ายังคงมีความต้องการอยู่มาก ตลอดจนราคาแพงด้วย ซึ่งทำให้ผู้ที่ต้องการใช้เดือดร้อน จึงตัดสินใจนำหน้ากากอนามัยที่ได้รับมาส่วนหนึ่งมาแจกจ่าย เพราะแม้แต่ทางร้านเองกว่าจะสั่งยอดไปได้ก็ใช้เวลาร่วม 1 เดือนจึงจะได้ของมา ต่างจากปกติซึ่งใช้เวลาประมาณ 3-4 วัน ก็จะได้รับสินค้าแล้ว โดยวางเป้าหมายการแจกในวันนี้ 1,400 ชิ้น  ส่วนครั้งต่อไปคงต้องขอพิจารณาหารือกันก่อน เพราะไม่มั่นใจว่าจะได้รับสินค้าอีกเมื่อไหร่