ชิม ช็อป ชิล “หรอย ริม เลย @ ป่าตอง” 28-30 ส.ค.

โพสเมื่อ : Tuesday, August 25th, 2020 : 7.56 pm

เทศบาลเมืองป่าตอง จัดเทศกาลอาหาร “หรอย-ริม-เล @ ป่าตอง” ครั้งที่ 3 ชิมอาหารทะเลสดๆ ราคาถูกบนชายหาดป่าตองยาวกว่า 350 เมตร ในบรรยากาศยามเย็นชมพระอาทิตย์ตกน้ำ พร้อมกุ้งมังกรราคาย่อมเยา และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย 28-30 ส.ค.นี้

นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เปิดเผยถึงความพร้อมการจัดงานมหกรรมอาหารสะอาดรสชาติอร่อย “หรอย ริม เล @ ป่าตอง” ครั้งที่ 3 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. ณ หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของหาดป่าตองและจังหวัดภูเก็ต เพื่อรองรับกลุ่มคนที่ชื่นชอบอาหารทะเล อาหารพื้นเมืองภูเก็ต และอาหารขึ้นชื่อของภูเก็ต ในบรรยากาศหาดทรายชายทะเลในยามเย็น

โดยกิจกรรมภายในงาน พบกับการออกร้าน จำหน่ายอาหารทะเลสดๆ อาหารทะเลปรุงสดใหม่ การจำหน่ายอาหารพื้นถิ่นภูเก็ต และการจำหน่ายสินค้าเกษตร ที่ชาวบ้านและกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร นำมาร่วมออกร้านกว่า 100 ราย ตลอดแนวชายหาดป่าตอง รวมระยะทางกว่า 300 เมตร โดยเริ่มตั้งแต่ชายหาดบริเวณด้านหลังป้อมตำรวจซอยบางลาตลอดไปจนถึงโรงแรมลายไม้

นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวต่อว่า ผู้มาเที่ยวร่วมงานจะได้สัมผัสกับความสวยงามของหาดป่าตอง อาหารอร่อย สะอาดปลอดภัย ราคาถูก แล้ว ยังจะได้สัมผัสกับบรรยากาศยามเย็นริมทะเล ชมพระอาทิตย์ตก ซึ่งถือเป็นไฮไลท์สำคัญของการจัดงานที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด นอกจากนี้ทางเทศบาลเมืองป่าตอง ยังได้มีการตกแต่งพื้นที่บริเวณชายหาดป่าตองบางส่วน ให้เป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปสวยๆ ซึ่งผู้ที่มาถ่ายรูปเช็คอินในช่วงของการจัดงาน เพียงทำตามกติกาที่กำหนดก็สามารถลุ้นรับรางวัลเป็นบัตรห้องพักโรงแรมและบัตรรับประทานอาหาร โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เพจของเทศบาลเมืองป่าตอง และ เพจจี้หยอย ที่สำคัญภายในงานยังจะได้พบกับบรรดา กุ้ง หอย ปู ปลา ที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ด้วย หากอยากรู้ว่าทำไมกุ้ง หอย ปู ปลา ที่ป่าตอง พูดภาษาอังกฤษได้ จะต้องไม่พลาด งาน หรอย ริม เล @ ป่าตอง

ในส่วนของอาหารที่จะนำมาจำหน่าย ซึ่งเป็นไฮไลท์ของการจัดงาน โดยเฉพาะอาหารทะเล ได้ประสานกับผู้ประกอบการให้ช่วยส่งซีฟู้ดในราคาหน้าแพมาให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่เข้าร่วมงาน เพื่อที่จะได้นำมาประกอบอาหารขายในราคาไม่แพง โดยเฉพาะกุ้งมังกรมีจำหน่ายราคาถูกตัวละ 200-300 บาท ซึ่งได้มีการประสานกับทางผู้จำหน่ายกุ้งมังกรแล้ว รวมถึงอาหารทะเลอื่นๆ อีกหลากหลายเมนู ด้วยที่จำหน่ายในราคาไม่แพง ซึ่งทางเทศบาลจะเข้าไปดูแลในเรื่องราคาอาหารเพื่อให้เป็นราคาที่เหมาะสมไม่แพง

อย่างไรก็ตาม เมื่อให้เศรษฐกิจของป่าตองได้มีการเคลื่อนไหวบ้าง หลังจากที่จัดงานหรอย ริม เล ที่ป่าตองแล้วเสร็จ ทางเทศบาลจะจัดงานต่อเนื่องไปอีก 1 เดือน ตลอดเดือนกันยายน 2563 นี้ ในทุกๆ วันศุกร์ และวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น.

นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวเพิ่มว่า การจัดงานมหกรรมอาหาร “หรอย ริม เล” คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวคนไทย ซึ่งจะเห็นได้ว่าจากการจัดงาน 2 ครั้งที่ผ่านมา โดยครั้งแรกจัดในพื้นที่เทศบาลนครภูเก็ต และครั้งที่ 2 จัดที่ ต.ราไวย์ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวคนไทย และได้สร้างกระแสให้คนอยากออกมาเที่ยวมากขึ้น ดังนั้นตนเชื่อว่า การจัดงานครั้งที่ 3 ณ หาดป่าตอง ก็คงจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน และขณะนี้หลังจากที่ได้มีการประชาสัมพันธ์จุด่ถ่ายรูปเช็คอินที่หน้าหาดป่าตอง เริ่มมีกระแสในการเข้ามาเที่ยวมาป่าตองบ้างแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดี