ชาวภูเก็ตร่วมมอบกำลังใจให้ผู้ว่าฯไปรับตำแหน่งใหม่ล้นหลาม

โพสเมื่อ : Saturday, April 8th, 2017 : 5.42 pm

 

หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนชาวภูเก็ต ร่วมให้กำลังใจผู้ว่าฯภูเก็ตและนายกเหล่ากาชาดในโอกาสเดินทางไปรับตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (8 เม.ย.) ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนชาวภูเก็ต รวมถึงผู้ประกอบการสถานบริการป่าตอง นำโดยนายสนิท ศรีวิหค นายธีระ อนันตเสรีวิทยา นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางมามอบดอกไม้เป็นกำลังใจแด่นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนางระวิวรรณ เดชอมรธัญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ในโอกาสที่จะเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ภายหลังรับมอบดอกไม้และของที่ระลึกจากหน่วยงานราชการและเอกชนแล้ว นายโชคชัยได้กล่าวถึงความรู้สึกในการมาทำหน้าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นเวลา 6 เดือน ว่า ตลอดเวลาที่ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ตนได้ทำเพื่อภูเก็ตดีที่สุดแล้ว วันแรกที่มาภูเก็ตไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับภูเก็ตเลย มาวันนี้ตนมีข้อมูลเกี่ยวกับภูเก็ตมากมายทำให้รู้จักภูเก็ตมากขึ้น และตั้งแต่วันแรกที่มาภูเก็ต ตนก็บอกกับทุกคนว่าจะทำเพื่อคนภูเก็ต และรักภูเก็ต โดยในช่วง 6 เดือนแรกที่มาอยู่ภูเก็ต ตนรู้ว่าจะต้องดำเนินการเรื่องอะไรเป็นเรื่องแรก นั่นก็คือ การหางบประมาณมาพัฒนาจังหวัดภูเก็ต ซึ่งก็ได้ดึงงบประมาณมาให้ภูเก็ตได้ในระดับที่น่าพอใจ เมื่อได้งบประมาณมาเรียบร้อยแล้วก็ตั้งใจที่จะลงไปทำงานในเรื่องของชุมชนเป็นลำดับต่อไป

วันนี้ได้ย้ายไปทำหน้าที่ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีหลายคนถามว่าจะกลับมาภูเก็ตอีกไม่ ตนตอบได้ทันทีว่า กลับมาแน่นอน เพราะตนรักภูเก็ต แต่จะกลับมาเป็นนักท่องเที่ยว 6 เดือนที่อยู่ภูเก็ตแทบจะไม่ได้เหยีบทรายเลย และผมสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ร้องไห้อีกแล้ว เพราะผมเป็นราชสีห์ เจ็บแล้วต้องเข้าถ้ำเพื่อเลียแผลเมื่อแผลหายและแข็งแรงก็จะออกมาภูเก็ตอีก ราชสีห์ต้องไม่ร้อง คนที่ร้องไม่ใช้ราชสีห์ และกรุณาล้างความคิดเสียใหม่ว่า ข้าราชการไม่ได้เลวทุกคน มองโชคชัยเป็นคนดี ยืนยันว่าจะไม่ทรยศต่อภูเก็ตโดยเด็ดขาด” นายโชคชัย กล่าวและว่า

ภูเก็ตจะต้องเดินหน้าต่อไป ขอให้คนภูเก็ตทุกท่านให้ความร่วมมือกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตคนใหม่ด้วย เพราะได้รับคัดเลือกมาทำหน้าที่แทนผม ให้ช่วยผู้ว่าฯทำงาน เพื่อให้งบประมาณที่ได้รับการจัดสรรมาเป็นไปตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้

นายโชคชัย กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องของการขอขยายเวลาปิดสถานบริการในซอยบางลา หาดป่าตอง เป็นเวลา 04.00 น.นั้น ขณะนี้เรื่องทั้งหมดได้ส่งไปยังส่วนกลางแล้ว จะต้องรอการพิจารณาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่มั่นใจเกิน 90% ว่าเรื่องนี้น่าจะได้รับการตอบรับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เป็นไปตามสภาพของพื้นที่

“เมื่อผมกลับมาภูเก็ตอีกครั้ง อยากเห็นภูเก็ตพัฒนาไปในทิศทางเติบโตขึ้นในหลายๆ เรื่อง ที่ตั้งใจจะให้เกิดขึ้น ทั้งในเรื่องของรถไฟฟ้า อุโมงค์ทั้งหมดสร้างเสร็จเรียบร้อย ถนนสายใหม่ไปสนามบิน ท่าเรือที่ทันสมัย น้ำไม่ท่วมภูเก็ต ย่านเมืองเก่าที่สวยงามสายไฟฟ้าถูกนำลงดินทั้งหมด สิ่งเหล่านี้จะสร้างความภูมิใจให้กับผมที่มีส่วนร่วมในการดำเนินการเรื่องต่างๆ และสุดท้ายผมก็เป็นคนภูเก็ตด้วยคน และกล่าวทั้งน้ำตาในตอนท้ายว่า เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ครอบครัวผมได้มาส่งผมที่ภูเก็ต วันนี้ครอบครัวผมก็มารับผมจากภูเก็ต