ชาวบ้านเดือดแย่งคิวตรวจหาเชื้อโควิด ที่ รพ.วชิระภูเก็ต เร่งแก้ปัญหาให้ใช้บัตรคิวที่กำหนดเท่านั้น

โพสเมื่อ : Monday, February 21st, 2022 : 12.45 pm

ชาวบ้านเดือดแย่งคิวตรวจหาเชื้อโควิดโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต หวิดปะทะ ระหว่างกลุ่มหยิบบัตรคิว และ กลุ่มลงชื่อจอง  ขณะที่โรงพยาบาลรีบแก้ปัญหาใช้บัตรคิวของโรงพยาบาลเท่านั้นไม่รับลงชื่อจองคิว

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 21 ก.พ.) ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น ที่จุดแจกบัตรคิว ตรวจหาเชื้อโควิด โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งเป็นเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันระหว่างชาวบ้านที่มารอตรวจหาเชื้อ ที่ส่วนหนึ่งหยิบบัตรคิวที่เจ้าหน้าที่เอามาวางไว้ ในขณะที่อีกส่วนมาลงชื่อจองคิวไว้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำบัตรคิวมาวาง  ทำให้มีปัญหาเรื่องของการจัดระบบคิว ต่างไม่รู้ใครมาก่อนมาหลัง จนกลายเป็นความวุ่นวาย ขึ้น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีชาวบ้านถ่ายคลิป และ ส่งต่อๆกันไปจนกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้ลงไปทำความเข้าใจ กับกลุ่มประชาชนที่มารอคิวตรวจหาเชื้อโควิดจนสถานการณ์คลี่คลาย โดย พญ.ศุภลักาษณ์ ละอองเพชร รองผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์ รพ.วชิระภูเก็ต  กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นจริง เนื่องจากขณะนี้มีคนที่ไปใช้บริการที่โรงพยาบาลจำนวนมาก แต่โรงพยาบาลรับได้เพียงวันละ 400 คน ในการตรวจหาเชื้อโควิด ทำให้ประชาชนบางคนไปรอคิวกันตั้งแต่กลางคืน และใช้วิธีในการลงชื่อกันไว้ ต่อก่อกันไป ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่จะใช้ระบบการหยิบบัตรคิวโดยเจ้าหน้าที่จะนำบัตรคิวมาตั้งไว้เวลา 06.30 น. เมื่อทั้ง 2 กลุ่ม ต่างยืนยันคิวที่ตัวเองถือจึงทำให้มีปัญหาเกิดขึ้น

ดังนั้นเพื่อไมให้มีปัญหาเกิดขึ้นอีก ทางโรงพยาบาลจึงได้ชี้แจงและทำความเข้าใจกับประชาชนถึงกรณีการให้บริการของโรงพยาบาลในการเข้าคิว ขอให้ใช้ระบบบัตรคิวที่ทางโรงพยาบาลกำหนดเท่านั้น ไม่สามารถใช้รายชื่อที่ลงกันเองได้  และหลังจากนี้เพื่อไม่ให้ชาวบ้านมารอรับบริการนาน ทางโรงพยาบาลจะกำหนดเวลามารับบริการที่บัตรคิวไว้ เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลา เมื่อรับบัตรคิวแล้ว สามารถรู้ได้เลยว่าควรจะมารับบริการในเวลาใด ซึ่งจุดนี้คิดว่าจะสามารถแก้ปัญหาการรอคิวได้ด้วย ซึ่งขณะนี้ในส่วนของโรงพยาบาลวชิระสามารถตรวจได้ชั่วโมงละ 50 คน รับได้วันละ 400 คน

ขณะที่ชาวบ้านระบุว่า มาลงชื่อตั้งแต่กลางคืน เพื่อรอคิวตรวจหาเชื้อโควิด เนื่องจากในแน่ละวันมีคนจำนวนมาก ทำให้ต้องมาจองคิวกันตั้งแต่กลางคืน บางคนได้คิวแล้วยังต้องใช้เวลารอเป็นวันกว่าจะได้ตรวจ จึงอยากให้ภาครัฐเข้ามาปรับปรุงระบบให้ดีขึ้น เนื่องจากขณะนี้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก